Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận cấp cứu khẩn, tối khẩn
Dù đang trong thời gian áp dụng thực hiện cách ly y tế vì có nhiều ca mắc Covid-19 nhưng để đảm bảo chăm sóc sức khỏe người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vẫn tiếp nhận người bệnh cấp cứu khẩn, tối khẩn.
Sáng ngày 08/8, Bác sĩ Chung Tấn Định - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sóc Trăng cho biết: Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng đã có thông báo đến các bệnh viện, Trung tâm Y tế trong tỉnh về việc phân luồng khám, chữa bệnh tại bệnh viện trong thời gian cách ly y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
Theo đó, BVĐK Sóc Trăng tiếp nhận người bệnh cấp cứu khẩn, tối khẩn cần chăm sóc và điều trị tích cực. Trước khi chuyển tuyến đến bệnh viện cần thực hiện hội chẩn chuyên môn với các bác sĩ chuyên khoa và cần xác nhận bệnh của bệnh viện trước khi chuyển. Đồng thời việc chuyển tuyến phải đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như tuân thủ công tác phòng, chống dịch, nhân viên chuyển viện phải mặc PPE, khử khuẩn xe sau khi chuyển mới được rời vùng cách ly. Riêng đối với bệnh nhân chỉ được một thân nhân đi cùng và phải có xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 âm tính.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vẫn tiếp nhận người bệnh cấp cứu khẩn, tối khẩn
 
Đối với bệnh nhân chạy thận định kỳ, bệnh viện vẫn phân luồng tiếp nhận; người bệnh, thân nhân người bệnh phải ở lại bệnh viện và bệnh viện có bố trí khu vực lưu trú tạm thời trong thời gian cách ly.
 
Bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận các trường hợp khám bệnh ngoại trú, khám chữa bệnh thông thường, người bệnh có thể khám ở trung tâm y tế tuyến huyện, thị xã trong tỉnh. Riêng tại khu vực TP. Sóc Trăng có thể khám ở Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng, Bệnh viện Chuyên khoa 27-2…
 
Trước đó, chiều ngày 02/8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ra quyết định cách ly y tế đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ 17h ngày 02/8 do ở đây phát hiện ca mắc Covid-19.
 
Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã ra thông báo khẩn đến người dân trên địa bàn tỉnh, yêu cầu tất cả người dân có đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, đặc biệt là có mặt tại khu vực cấp cứu tổng hợp trong khung giờ từ 5h sáng đến 18h từ ngày 26/7 đến ngày 01/8 cần liên hệ với Trung tâm Y tế nơi cư trú để khai báo.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80345679

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.