Ngày hội hiến máu tình nguyện - an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19
Sáng ngày 26/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Dự lễ phát động và đăng ký tình nguyện Ngày hội hiến máu có đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cùng với 220 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, sinh viên, học sinh đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh tham gia.
Để đảm bảo “Hiến máu an toàn - phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi tham gia hiến máu nên các khâu khám sức khỏe, xét nghiệm và lấy máu diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự. 
 
Chia sẻ tại Ngày hội hiến máu tình nguyện, anh Dương Thanh Tú viên chức Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh cho biết: "Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, nguồn máu để điều trị bệnh ngày càng giảm, nhiều người đang rất cần máu, để chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân đang cần máu điều trị, nên khi được sự vận động của công đoàn cơ quan, tôi đã đăng ký ngay, để có chất lượng máu tốt, tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị từ nhiều ngày trước như tập thể dục, ăn uống đều độ, không uống thức uống có cồn, hạn chế cà phê… hôm nay sau khi ăn sáng xong, đúng 7 giờ sáng, tôi đã có mặt ở đây”.
 
Ngày hội hiến máu tình nguyện
 
Theo bà Trịnh Thị Bảo Khuyên, - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết, để tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện hôm nay, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các công đoàn cơ sở thực hiện; tập trung tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể đoàn viên, cán bộ, công chức, lao động ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
 
Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái của cán bộ, quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong ngày hội, Ban Chỉ đạo đã tiếp nhận được 215 đơn vị máu.
 
Ngọc Nhân
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80226556

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.