Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh khảo sát hoạt động khoa học và công nghệ tại TP. Sóc Trăng
Ngày 08/3, đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng do bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Sóc Trăng về công tác kiểm tra, khảo sát kết quả hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022 trên địa bàn thành phố. 
 Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn được nghe báo cáo tóm tắt tình hình kết quả hoạt động ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất năm 2021 trên địa bàn thành phố, qua đó thành phố đã bám sát vào thực tiễn, phục vụ các chương trình phát triển kinh tế TP. Sóc Trăng. Nhiều mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đã được triển khai bước đầu mang lại hiệu quả…, góp phần từng bước nâng cao nhận thức cho người dân trong việc áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, mang lại hiệu quả. Hoạt động sở hữu trí tuệ, xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tiếp tục được quan tâm thực hiện nhằm xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa của TP. Sóc Trăng. Hướng dẫn và hỗ trợ các cơ sở, hộ kinh doanh có sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP. Qua đó có 13 cơ sở, doanh nghiệp, hộ kinh doanh bảo hộ nhãn hiệu sở hữu công nghiệp truy xuất nguồn gốc, thực hiện mô hình an toàn thực phẩm. Nhân rộng mô hình trồng bắp làm thức ăn cho bò, nuôi lươn không bùn thương phẩm, nuôi cá sặc rằn kết hợp với trồng bồn bồn, mô hình nuôi cá chạch đồng, nuôi cá linh thương phẩm. Ngoài ra, trong năm, thành phố hỗ trợ 5 cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP thay đổi máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất trên 1 tỷ 300 triệu đồng. 
 
Đoàn tham quan thực tế các mô hình mang lại hiệu quả
 
Dịp này, đoàn công tác đã đến tham quan thực tế tại cơ sở sản xuất bánh kẹo Hiệp Phong Phường 2, mô hình nuôi lươn không bùn Phường 6 và mô hình sản xuất giống cá kiểng treo ao nổi lót bạt kết hợp nhà lưới tại Phường 10. Hiện các cơ sở hoạt động hiệu quả trong thời gian qua, hướng tới sẽ mở rộng sản xuất nên cần được hỗ trợ máy móc, thiết bị, hệ thống xử lý nước tần hoàn nhằm từng bước sản xuất hiệu quả, nâng cao năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm.
 
Qua buổi làm việc, bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua,nhất là lĩnh vực nông nghiệp, mặc dù diện tích nông nghiệp toàn thành phố không nhiều nhưng đã phát huy, khai thác tối đa thế mạnh nhất là các sản phẩm OCOP, mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp thông minh. Làm cầu nối hỗ trợ các tiến bộ khoa học và công nghệ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người sản xuất tiếp cận, áp dụng hiệu quả. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về khoa học và công nghệ trên các nền tảng công nghệ số, mạng xã hội, nhóm Zalo công ích để kết nối, quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đồng thời ghi nhận các ý kiến, đề xuất của địa phương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp và sẽ xem xét hỗ trợ những đề xuất liên quan đến ngành khoa học và công nghệ, đối với những đề xuất liên quan ngành khác, sở sẽ ghi nhận, phối hợp các ngành xem xét, hỗ trợ.
 
Kim Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210638

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.