Long Phú: Ra mắt mô hình “Sư sãi và phật tử tham gia phòng, chống tội phạm”
Chiều ngày 02/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm thị trấn Long Phú tổ chức lễ ra mắt mô hình “Sư sãi và phật tử tham gia phòng, chống tội phạm” trên địa bàn. 
Theo đó, mô hình có 10 thành viên tham gia Ban điều hành, trong đó Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị trấn làm Trưởng Ban và tổ tuyên truyền có 5 thành viên. 
 
Thị trấn Long Phú là trung tâm kinh tế, hành chính của huyện và là một trong những địa phương có đông đồng bào đân tộc Khmer sinh sống và có 1 chùa Phật giáo Nam tông. Hàng năm, tại chùa đều có tổ chức các kiện, lễ hội tập trung đông phật tử để tiến hành các hoạt động sinh hoạt văn hóa theo phong tục truyền thống. Các đối tượng trộm cắp lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác trong công tác quản lý, lực lượng bảo vệ mỏng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật như: Trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng vào các ngày lễ, gây nhiều bức xúc trong nhân dân. 
 
Lãnh đạo Công an huyện Long Phú và các đội nghiệp vụ công an tỉnh Sóc Trăng chụp hình lưu niệm cùng các thành viên tham gia mô hình
 
Mô hình được thành lập nhằm huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, nhất là vai trò của các vị trụ trì, achar, các thành viên Ban Quản trị và tín đồ phật tự góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; không để xảy ra các “điểm nóng”; xây dựng tinh thần đoàn kết giữa lực lượng công an với đồng bào dân tộc và các điểm chùa. Qua đó giúp lực lượng công an nắm chắc tình hình có liên quan đến an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, có biện pháp vô hiệu hóa các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.  
 
Thanh Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77605930

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.