Tết Đoan Ngọ về với xứ cồn Mỹ Phước
Đúng 8 giờ sáng ngày 6 tháng 6, tức mùng 5 tháng 5 âm lịch, lễ hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách lần thứ 6 năm 2011- đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch xanh” – cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, với sự tham dự của ông Lê Thành Quân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, lãnh đạo một số ban ngành cấp tỉnh, huyện thành phố và đông đảo bà con địa phương, du khách gần xa.
Nằm trong hệ thống cồn bãi giữa sông Hậu của huyện Kế Sách, cồn Mỹ Phước thuộc xã Nhơn Mỹ với diện tích tự nhiên khoảng 1000 ha với trên 200 hộ đang sinh sống. Cảnh sắc của làng quê Mỹ Phước không ngừng thay đổi theo thời gian, theo những lần chuyển đổi cây trồng để phù hợp với thực tế sản xuất của người dân địa phương. Từ những vườn chôm chôm chín đỏ trong ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch thuở trước, đến những gốc sa pô chê vài chục năm tuổi vào cuối thế kỷ XX và hôm nay phần lớn là nhãn, nhưng Mỹ Phước vẫn vậy, cứ vào dịp Tết Đoan Ngọ là hàng ngàn du khách gần xa lại về đây để đắm mình với thiên nhiên hữu tình. Ngắm nhìn trời nước bao la, quanh co trong những khu vườn xanh lá, thưởng thức cây trái xứ cồn cùng những hội thi, những trò chơi dân gian mang nặng tình xứ sở. Chị Lê Thị Thùy Linh ở thành phố Sóc Trăng cho biết, “Năm sáu năm nay rồi, cứ mùng 5 tháng 5 là tôi lại đến Mỹ Phước, vì thích cảnh sắc trong lành ở nơi này và sinh khí nhộn nhịp của lễ hội. Đảo vài vòng trong những vườn cây, rồi tạt vào quán, vừa uống nước dừa, ăn trái cây vui đùa với bạn bè, vừa ngắm từng dòng người qua lại. Chỉ vậy thôi nhưng thích lắm”.


Đông đảo du khách tham quan cồn Mỹ Phước

Bên cạnh cảnh sắc hữu tình mà thiên nhiên ban tặng thì những năm gần đây, khu du lịch đã tạo thêm hoạt động cho du khách vui chơi. Nhân dịp này, huyện Kế Sách còn tổ chức lễ hội sông nước miệt vườn ngay tại cồn Mỹ Phước. Đặc biệt năm nay, ngoài các tiết mục văn nghệ do lực lượng diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh huyện và các ca sĩ đến từ TP HCM biểu diễn phục vụ cho bà con như mọi năm, thì còn có sự giao lưu văn nghệ của các đơn vị bạn đến từ Vĩnh Long, Bình Dương càng tạo thêm sinh khí tưng bừng rộn rã. Đi cùng theo đó là hội thi trái cây ngon, hội thi ẩm thực, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của miệt vườn, hội đua thuyền rồng với nhiều đội đua đến từ các huyện thành phố trong tỉnh, các trò chơi dân gian, nhảy bao, đập nồi mà lực lượng tham gia chính là du khách. Ông Vương Tấn Lực- một du khách đến từ tỉnh Bình Dương nhận xét, “Đúng là nơi này được thiên nhiên ưu đãi, giữa sông Hậu mênh mông sông nước mà có một ngôi làng trù phú, bốn bề cây trái xanh tươi như thế này thì quả là tuyệt vời. Thật xứng đáng là một điểm du lịch xanh”.

Tuy vẫn chưa có điểm vui chơi lý thú hấp dẫn, đặc biệt là du khách vẫn chưa có thể vào vườn tự tay hái trái, nhưng với cảnh sắc hữu tình và danh tiếng lâu đời, nên Tết Đoan Ngọ năm nay, Mỹ Phước vẫn là điểm hẹn của hàng ngàn du khách gần xa. Càng chứng tỏ một tiềm năng để địa phương xúc tiến đề án xây dựng nơi này thành khu du lịch xanh của tỉnh trong tương lai. Cùng với lợi thế từ quốc lộ Nam sông Hậu đã đi qua Nhơn Mỹ hy vọng tương lai không xa Mỹ Phước không chỉ là điểm hẹn trong dịp Tết Đoan Ngọ mà còn có thể đón khách hàng ngày và du khách sẽ cảm thấy thích thú hơn khi đến với xứ cồn thơ mộng.

Quốc Khởi

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77641940

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.