Long Phú: Mô hình “Treo ảnh Bác và làm theo Bác” tại hộ gia đình ở xã Châu Khánh
      Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng đến mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, đầu năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Khánh, huyện Long Phú đã xây dựng kế hoạch, phát động mô hình “Treo ảnh Bác và làm theo Bác” trong mỗi gia đình. 

      Để thực hiện đạt hiệu quả cao mô hình này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Khánh đã xây dựng kế hoạch và phối hợp chặt chẽ cùng các tổ chức thành viên của mặt trận, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các chi, tổ, hội gương mẫu thực hiện việc treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình mình, từ đó phát động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện. 


      Toàn xã Châu Khánh có 04 ấp với 1.654 hộ dân, 6.876 nhân khẩu, gồm 03 dân tộc chính (Kinh, Hoa, Khmer). Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, không còn hộ đói, giảm hộ nghèo, nhiều khó khăn được tháo gỡ; các chương trình dự án về xây dựng cầu đường nông thôn, công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm… đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân nên việc vận động các phong trào ở địa phương, trong đó có phong trào treo ảnh Bác Hồ trong mỗi gia đình được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia thực hiện. Qua triển khai vận động, đến nay có 1.250/1.654 hộ thực hiện mô hình đạt 75,57% số hộ gia đình; trong đó có 2/4 ấp có 100% hộ gia đình thực hiện mô hình “Treo ảnh Bác và làm theo Bác”


Chú Dương Văn Ta đang vệ sinh ảnh Bác Hồ

      Chú Dương Văn Ta - ngụ ấp Ba, xã Châu Khánh chia sẻ: “Mấy năm trước, cán bộ xã Châu Khánh và Bí thư Chi bộ ấp có phổ biến Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng việc vận động tất cả các hộ dân trong xã treo ảnh Bác. Nhưng thực chất, từ trước đó, nhà tôi đã dành một góc trang trọng gần bàn thờ ông bà để treo ảnh Bác, qua đó giúp các thành viên luôn nhớ đến Bác và công lao to lớn của người. Từ đó, từng thành viên trong gia đình tôi cố gắng học tập, lao động thật tốt để xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp, khang trang hơn. Ngoài việc treo ảnh Bác, chú Dương Văn Ta còn dạy dỗ con cháu những câu chuyện giản đơn về cuộc đời và tấm gương vĩ đại của người. Từ những bài học ấy, chú hy vọng rằng, các con, cháu mình sẽ hiểu được để sống tốt hơn, có ích cho cuộc đời”.

      Đồng chí Trần Thị Ngọc Tuyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Khánh cho biết: Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục triển khai đến mọi người dân trong xã Châu Khánh để mô hình này ngày càng được lan tỏa. Đồng thời Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục phối hợp cùng các tổ chức thành viên, xây dựng thêm nhiều mô hình, tuyên dương những gương cá nhân tiêu biểu, những việc làm được cụ thể hóa sẽ được kịp thời phát hiện và biểu dương, khen thưởng. Qua đó tạo sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ được đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng.

      Từ những kết quả thực tế trên, có thể khẳng định, mô hình “Treo ảnh Bác Hồ” đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực cả về ý thức và hành động của mỗi người dân trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao, hăng hái thi đua lao động, sản xuất và nhiệt tình góp công sức xây dựng quê hương.
Lưu Hồng Tài

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80191738

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.