Trần Đề: Sơ kết công tác dân vận và mặt trận 6 tháng đầu năm 2019
      Ban Dân vận Huyện ủy và Ủy ban MTTQ huyện Trần Đề vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động dân vận 6 tháng đầu năm 2019. Đến dự có ông Cao Minh Hường - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Huỳnh Văn Que - Phó Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện và Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

      Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách, nghị quyết, quy định của Đảng trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Quy định số 101 của Ban Bí thư về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, kết quả tuyên truyền được 119 cuộc với trên 1.600 lượt người dự. Có 100% cán bộ MTTQ các cấp đăng ký kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của cấp ủy đảng cùng cấp, gắn với thực hiện các tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ mặt trận”. Tổ chức phát động hộ đăng ký đạt chuẩn gia đình văn hóa có 32.500 hộ, đạt hơn 96%, có 57 khu dân cư đăng ký tái công nhận khu dân cư văn hóa, đạt tỷ lệ 100%. Hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, công tác tôn giáo và việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Phối hợp cùng với ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt bản đăng ký 11 nội dung xây dựng nông thôn mới và 15 tiêu chí xây dựng hộ gia đình văn hóa nông thôn mới gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.


Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác dân vận và mặt trận 6 tháng đầu năm 2019.

      Đối với công tác mặt trận, trong 6 tháng đầu năm, đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Mặt trận các cấp đã hỗ trợ xây dựng 22 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền trên 650 triệu đồng. Tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện trao trên 6.000 phần quà cho các gia đình chính sách, người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 02 tỷ đồng. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở luôn được quan tâm, đã phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên và nhân dân; qua đó, kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và xử lý những vụ việc gây bức xúc ở cơ sở. Công tác giám sát, phản biện xã hội của mặt trận và các đoàn thể được chú trọng.

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau tham luận, đóng góp một số giải pháp cho công tác dân vận và mặt trận 6 tháng cuối năm 2019.

      Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tích cực tuyên truyền đến người dân chung tay xây dựng nông thôn mới, tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Huyền Trân 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81891661

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.