Ngã Năm: Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật
      Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật thị xã Ngã Năm vừa tổ chức họp lệ nhằm nắm lại tình hình và triển khai công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn. Ông Võ Minh Thắng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm chủ trì cuộc họp.

      Theo kết quả báo cáo, tính đến nay, trên địa bàn thị xã Ngã Năm vẫn chưa xuất hiện bệnh dịch tả heo Châu Phi; tuy nhiên công tác phòng, chống dịch được cả hệ thống chính trị quan tâm thực hiện một cách tích cực. Theo đó, nhân viên thú y xuống tận địa bàn từng khóm, ấp, cũng như đến từng hộ chăn nuôi heo để tuyên truyền, nhằm giúp hộ dân nắm bắt tình hình dịch bệnh và nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, ngành chức năng còn cấp phát 1.000 lít thuốc sát trùng đến hộ chăn nuôi, thực hiện việc cam kết đối với các cơ sở trung chuyển heo và lò giết mổ. Mặt khác, công tác kiểm dịch cơ động và các chốt kiểm dịch vận chuyển cũng được thực hiện thường xuyên, liên tục, trong đó đã kiểm tra được 1.872 con heo xuất đi các tỉnh khác và 39 quầy thịt heo tại trung tâm các chợ. Song song đó, các xã - phường cũng thành lập các chốt chặn ở các tuyến đường giao thông nông thôn trọng yếu, nhằm ngăn chặn sự vận chuyển heo từ các địa phương khác đến. Bên cạnh đó, ngành cũng đề ra công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

Quang cảnh cuộc họp

      Tại cuộc họp, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, tìm ra các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi trong thời gian tới; trong đó nhiệm vụ trọng tâm là: Tăng cường công tác kiểm soát việc mua bán thịt heo di động bằng xe mô tô, tiếp nhận và phân bổ thuốc sát trùng kịp thời cho hộ chăn nuôi, cũng như tăng cường công tác kiểm soát giết mổ và công tác kiểm dịch vận chuyển. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hộ dân và vai trò của lực lượng thú y trong khâu quản lý, phấn đấu không để bệnh dịch tả heo Châu Phi xảy ra trên địa bàn, ổn định tình hình chăn nuôi của địa phương.

Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81886479

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.