Tập huấn kỹ thuật sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân thành phố Sóc Trăng
      Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh vừa tổ chức tập huấn về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả cho nông dân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

      Để phòng trừ sinh vật gây hại trong sản xuất nông nghiệp, bà con thường lựa chọn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và làm ô nhiễm môi trường. Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam, số trường hợp mắc mới ung thư tăng nhanh từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 ca năm 2010 và dự kiến sẽ vượt qua 190.000 ca vào năm 2020. Mỗi năm bình quân có khoảng 115.000 người chết vì ung thư. Trước thực trạng trên, để giảm thiểu tác động xấu của thuốc bảo vệ thực vật, người sử dụng cần có những kiến thức cơ bản để sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.

Đại diện Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật hướng dẫn nông dân các phương pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất

      Tại buổi tập huấn, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã hướng dẫn các phương pháp về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất, tuân thủ quy tắc “4 đúng”: Đúng lúc, đúng thuốc, đúng liều lượng và đúng cách. Ngoài ra, bà con cần đảm bảo thời gian cách ly sau khi phun thuốc. Đối với từng loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích sinh trưởng đều có quy định về thời gian cách ly sau khi sử dụng được ghi trên vỏ bao bì. Cần tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cần mang đồ bảo hộ lao động như kính, khẩu trang, găng tay... để hạn chế ảnh hưởng của thuốc đối với sức khỏe người sản xuất; sau khi sử dụng cần thu gom vỏ bao bì đúng quy định để hạn chế ô nhiễm môi trường.

      Qua tập huấn nhằm góp phần nâng cao hiệu quả canh tác, cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng; đồng thời đây cũng là hướng phát triển lâu dài và bền vững cho các sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Kim Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81807995

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.