Ngã Năm: Hội thảo các sản phẩm từ trái mãng cầu gai
       Sáng ngày 14/12, Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, Viện Công nghệ sinh học - Thực phẩm phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo đa dạng sản phẩm từ cây mãng cầu gai trên địa bàn thị xã Ngã Năm. Tham gia Hội thảo có hơn 70 đại biểu Sở Khoa học Công nghệ tỉnh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, phòng Kinh tế, doanh nghiệp sản xuất và nông dân trồng mãng cầu gai trên địa bàn thị xã. 

       Tại Hội thảo, các giảng viên trình bày 4 chuyên đề về: Phương thức canh tác và tình hình trồng cây mãng cầu gai trên địa bàn thị xã Ngã Năm, phân tích thành phần lý hóa, hóa sinh của cây mãng cầu gai, tình hình thổ nhưỡng, khí hậu và canh tác của cây mãng cầu gai; chuyên đề các quy trình sản xuất các sản phẩm từ cây mãng cầu gai trong dự án; chuyên đề khả năng và tiến độ triển khai dự án về một số sản phẩm mãng cầu gai tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thông qua người tiêu dùng về các sản phẩm mãng cầu gai sẽ định hướng bao bì cho các dòng sản phẩm lựa chọn từ cây mãng cầu gai. Được biết, trong dự án, các sản phẩm từ cây mãng cầu gai lần này có 5 loại sản phẩm gồm: Trà lá mãng cầu lên men, trà quả mãng cầu gai lên men, nước quả mãng cầu gai lên men, trà túi lọc mãng cầu xiêm và bột sinh tố mãng cầu xiêm. 


Toàn cảnh buổi Hội thảo

       Tại Hội thảo, các đại biểu đã đặt ra nhiều vấn đề như: Việc phát triển các sản phẩm khác ở thị xã Ngã Năm ngoài cây mãng cầu gai; chất lượng sản phẩm và giá thành sản phẩm với người tiêu dùng ở tầng lớp bình dân và một số vấn đề về sản xuất các sản phẩm, thương hiệu, bao bì. Đại diện Ban Tổ chức đã trả lời những ý kiến thắc mắc của bà con nông dân cũng như doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

       Hội thảo đã góp phần tạo điều kiện cho các sản phẩm từ cây mãng cầu gai ngày càng có chất lượng, giải quyết vấn đề đầu ra sản phẩm cho địa phương; đây cũng là dịp cho nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nông dân và chính quyền địa phương gặp gỡ trao đổi, nhằm thúc đẩy tiềm năng lợi thế của địa phương trong thời gian tới.
Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81750695

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.