Châu Thành: Nâng cao công tác giải quyết thủ tục hành chính ngay từ đầu năm 2020
      Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành lại chuẩn bị công việc đầu năm mới. Trong đó, một số hồ sơ, giấy tờ, người dân phải đi làm lại để bổ sung vào hồ sơ như: Giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, trích lục khai sinh và một số giấy tờ khác có liên quan..... Vì vậy, việc giải quyết thủ tục hành chính ngay từ đầu năm được các cấp, các ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành triển khai đồng bộ, nhằm giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ngay từ đầu năm.

      Đúng 7h sáng ngày 30/01/2020, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ UBND thị trấn Châu Thành, UBND thị trấn cử cán bộ và phân công "Đội tình nguyện hướng dẫn thủ tục hành chính" của thị trấn hỗ trợ cho người dân viết các loại giấy tờ bổ sung vào hồ sơ, nhằm giải quyết thủ tục hành chính cho công dân một cách nhanh gọn. Hiện toàn thị trấn có tổng số hơn 2.500 hộ dân và trên 12.000 dân đang sinh sống; trong đó, có hơn 3.000 người dân đang trong độ tuổi lao động làm việc tại các tỉnh thành trong cả nước, chiếm trên 25% dân số của thị trấn.

      Ông Hoàng Quốc Luân - Chủ tịch UBND thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành cho biết: "Để giải quyết thủ tục hành chính ngay từ đầu năm, đặc biệt là ngay sau khi bà con ăn tết xong đi làm ở các công ty, xí nghiệp, UBND thị trấn đã chỉ đạo bộ phận trực thuộc UBND tăng cường công tác giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, đúng pháp luật cho người dân".

Cán bộ bộ phận một cửa hướng dẫn người dân viết hồ sơ

      Đối với xã An Hiệp, mô hình “Chính quyền thân thiện” được UBND xã An Hiệp đăng ký và thực hiện từ năm 2017. Đây là mô hình hướng đến sự hài lòng của người dân khi giải quyết các công việc liên quan đến chính quyền. Hiện trên địa bàn xã An Hiệp có Khu công nghiệp An Nghiệp và nhiều công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã, thu hút nhiều lao động các xã, thị trấn và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh đến làm việc. Trong ngày 30/01/2020, UBND xã An Hiệp đã giải quyết 60 hồ sơ cho công dân.

      Chị Sơn Hồng Thủy - ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành cho biết: "Hôm nay là ngày mồng 06 tết, tôi đi làm hồ sơ để bổ sung một số giấy tờ có liên quan để làm việc trên TP. HCM. Vấn đề nào không biết đều được cán bộ xã hướng dẫn tận tình".

      Việc giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân được các cấp, các ngành và các xã, thị trấn huyện Châu Thành triển khai ngay từ những ngày đầu năm. Vì vậy, khi người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính sẽ được giải quyết kịp thời, nhằm tránh tình trạng gây phiền hà, chồng chéo hồ sơ, làm cho người dân phải đi lại nhiều lần, qua đó tạo điều kiện để bà con được thuận tiện trong công việc.

Hoàng Thái

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81728668

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.