Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona
      Bên cạnh việc thực hiện chỉ thị của các ngành, các cấp về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, thời điểm này, các trường học trên địa bàn TP. Sóc Trăng đang tiến hành nhiều giải pháp để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh và phát tán virus Corona.

      Thực hiện theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng đã yêu cầu các trường tăng cường tuyên truyền để học sinh và phụ huynh nắm rõ các quy tắc phòng bệnh. Hướng dẫn học sinh, giáo viên đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng… Ngoài ra, để phòng, chống virus Corona, các trường cần triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại đơn vị; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học. Đối với những trường có học sinh bán trú, nội trú cần tăng cường vệ sinh chiếu, mềm và phòng ngủ; tăng cường nhắc nhở học sinh rửa tay đúng quy trình trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

      Bà Dương Thị Ngọc Diễm – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng cho biết: Bên cạnh việc triển khai các văn bản của cấp trên, phòng đề nghị các trường cân đối nguồn kinh phí mua sắm hóa chất để khử trùng; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và có giải pháp khi có dấu hiệu dịch bệnh xảy ra.

Phun thuốc khử trùng các trường học trên địa bàn TP. Sóc Trăng

      Trên kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hùng Vương (Phường 6) đã triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường; đồng thời tiến hành tổng vệ sinh trường lớp. Đặc biệt, do trường có bếp ăn bán trú nên nhà trường còn chuẩn bị lượng lớn xà phòng rửa tay, thuốc sát trùng cho tất cả khu vực nhà ăn, các nhà vệ sinh.

      Bên cạnh công tác tổng vệ sinh trường lớp, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phường 10 đã gửi thông báo đến phụ huynh về tình hình dịch bệnh, cách phòng ngừa, đồng thời khuyến cáo phụ huynh cho học sinh nghỉ học nếu bị sốt, ho, đau họng; yêu cầu giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp thông tin dịch bệnh đến với học sinh lớp mình và theo dõi sát khi các em vào lớp, kịp thời phát hiện và thông báo đến các cơ quan chức năng khi có dấu hiệu bệnh.

      Để không mắc bệnh và hạn chế lây lan dịch bệnh, Bộ Y tế cũng khuyến cáo mọi người cần sử dụng khẩu trang đúng cách; tránh tiếp xúc với người bị sốt/ho; rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn; dùng khăn giấy che mũi và miệng khi ho và hắt hơi; chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm; tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81724947

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.