Long Phú: Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19
         Chiều ngày 20/2, Ban Chỉ đạo huyện Long Phú họp đánh giá công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19, thảo luận các nội dung để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Đồng chí Kim Hen - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. 

         Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo huyện, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (CoVid-19) gây ra. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng tránh theo đúng kế hoạch và chỉ đạo của cấp trên. Trung tâm Y tế huyện đã triển khai thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế; đã thành lập đội phản ứng nhanh thường trực 24/24, có khu cách ly riêng biệt và thông tin rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm đến người dân. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện cũng đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế để sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp nhiễm, nghi nhiễm bệnh xảy ra, đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trong toàn huyện về chẩn đoán, điều trị và các biện pháp phòng chống Covid-19. Phối hợp cùng ngành giáo dục tổ chức phun hóa chất, khử trùng các điểm trường trong huyện.


Quang cảnh cuộc họp

         Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Kim Hen ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các ban ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn. Thực hiện đầy đủ các văn bản, chỉ thị, nội dung kịp thời, có giải pháp quyết liệt ngay từ đầu, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, kịp thời cách ly, theo dõi, giám sát những người nghi ngờ và có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19. Đồng thời đề nghị thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh, các địa phương không được chủ quan với dịch bệnh, rà soát số công dân trở về từ Trung Quốc để theo dõi, giám sát sức khỏe. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch bằng các hình thức truyền thông lưu động, tuyên truyền miệng, hệ thống loa truyền thanh từ huyện tới cơ sở. Thực hiện tốt công tác dân vận trong quần chúng nhân dân để nắm bắt thông tin kịp thời về các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh để kịp thời xử lý, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện./.
Chiến Thắng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81709043

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.