Thành phố Sóc Trăng: Chuẩn bị mọi điều kiện để đón học sinh trở lại trường
      Đến thời điểm này, dù chưa có thời gian học sinh đi học trở lại, nhưng các trường tại thành phố Sóc Trăng vẫn đảm bảo trực hằng ngày, tập trung tổng vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường sau đợt nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.

       Để đảm bảo học sinh học tập trong môi trường an toàn, phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng đã và đang chỉ đạo các trường tăng cường các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn ngành chuyên môn; thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh trở lại và thực hiện hàng ngày; chuẩn bị đủ các điều kiện vệ sinh như nơi rửa tay, nước sạch và xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay; hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh... phục vụ cho học sinh và giáo viên. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền cho học sinh, cán bộ, giáo viên, người lao động về phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế, hạn chế hoạt động có sự tham gia của nhiều lớp. Chú trọng hướng dẫn học sinh vệ sinh tay trước và sau khi ăn cũng như các hoạt động khác, tạo thành thói quen cho học sinh để hạn chế dịch bệnh.

 Các trường thường xuyên khử trùng, vệ sinh đồ dùng học tập và đồ chơi

       Bà Dương Thị Ngọc Diễm – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TPST cho biết: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường, khi học sinh trở lại cần thực hiện tốt công tác giám sát, khi thấy các triệu chứng phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất; đồng thời cũng đề nghị các trường trang bị đầy đủ các dụng cụ, nước sát khuẩn, xà phòng phục vụ việc vệ sinh tay cho học sinh.

        Cô Võ Thúy Hậu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TPST) thông tin: Nhà trường đã đề nghị giáo viên chủ nhiệm liên hệ với phụ huynh để hướng dẫn một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh tại nhà; đồng thời, nhà trường cũng xây dựng các phương án để đón học sinh; trang bị thêm bồn nước để các em vệ sinh trước, trong, sau khi ăn cũng như sau khi vui chơi.

       Bên cạnh việc vệ sinh trường lớp, chuẩn bị nước rửa tay trong nhà vệ sinh, Trường THCS Lê Hồng Phong, Phường 3 cũng chuẩn bị, bố trí phòng cách ly và phòng dự bị để khi phát hiện học sinh có dấu hiệu nghi ngờ trong lúc học tập sẽ kịp thời cách ly. Mặt khác, để đảm bảo cho học sinh theo kịp chương trình học, từ giữa tháng 2, giáo viên của trường còn tổ chức giảng dạy trực tuyến trên mạng internet, học sinh có thể truy cập và làm bài tập theo hướng dẫn của thầy cô.

                                                                                          Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81695974

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.