Những công trình ý Đảng - lòng Dân chào mừng đại hội đảng bộ các cấp huyện Châu Thành
      Xã Phú Tâm (huyện Châu Thành) đã và đang tập trung nhiều nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần kết nối giao thương, phục vụ việc đi lại và sản xuất của người dân, cũng như hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới để sớm được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2021. Đại hội Đảng bộ xã lần này, nhiều công trình chào mừng đại hội đã được Đảng bộ đăng ký thực hiện, trong đó có những công trình mang đậm dấu ấn của ý Đảng - lòng Dân.

       Dẫn chúng tôi đến ấp Phú Bình, nơi công trình sửa chữa lộ giao thông nông thôn đang được chỉ đạo triển khai thực hiện, đồng chí Trầm Kim Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Tâm phấn khởi cho biết: “Đúng là “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Chúng tôi đã huy động tối đa sức mạnh tổng hợp từ Nhân dân để xây dựng nhiều kết cấu hạ tầng, giao thông nông thôn, cũng như thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

       Theo đó, với việc sửa chữa tuyến lộ dài hơn 150m, Đảng ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên của xã, ấp huy động nguồn lực xã hội hóa trong Nhân dân được hơn 110 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng công trình. Ngoài ra, trong thực hiện công trình, số lượng nhân công thi công hoàn toàn do nhóm thợ chuyên xây dựng các công trình từ thiện trên địa bàn xã thực hiện mà không phải trả một khoản chi phí nào. Trung bình mỗi ngày có khoảng 30 người thực hiện công trình trong thời gian dự kiến 04 ngày.

       Đồng chí Trầm Kim Hải cho biết thêm: Ngoài nhóm thợ từ thiện, MTTQ xã cũng đã vận động được một nhóm bà con cùng đóng góp công sức vào việc nấu cơm hàng ngày cho nhóm từ thiện làm đường. Kinh phí mua thực phẩm cho nhóm làm đường chúng tôi vận động, xong gởi cho bà con phụ trách nấu cơm tự cân đối, đi chợ, nấu ăn cho đến khi công trình hoàn thành.

Huy động nguồn lực xã hội hóa trong dân xây dựng đường nông thôn

       Chú Triệu Cường, thành viên của tổ nấu ăn cho biết: “Thấy chú bác, anh em thực hiện sửa chữa công trình lộ giao thông trên ấp của mình, nên tôi vận động người thân, bà con hàng xóm cùng bỏ công nấu ăn cho nhóm thợ. Mình không có hỗ trợ về mặt tài chính thì mình bỏ công ra nấu nướng, mong sao lộ sớm hoàn thành để phục vụ cho nhu cầu đi lại của bà con trong ấp”.

       Còn Chú Lâm Khenh, thành viên của nhóm thợ từ thiện làm lộ chia sẻ: “Chúng tôi đã thực hiện nhiều công trình trên địa bàn xã Phú Tâm, nay được vận động thực hiện công trình này, chúng tôi rất sẵn sàng. Vì ở đoạn đường này, rất nhiều lần bị ngập nước, làm ảnh hưởng tới việc đi lại của bà con trong ấp. Khi lộ hoàn thành, con em trong ấp đi học cũng dễ dàng hơn, vận chuyển hàng hóa ra chợ Phú Tâm buôn bán cũng sẽ có giá cao hơn”.

       Đồng chí Trầm Kim Hải còn cho biết thêm: “Khi xã vận động sửa chữa con lộ này, chúng tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía người dân, có người đã tranh thủ vận động, ủng hộ trên 20 triệu đồng, cũng có người vài trăm, hỗ trợ tiền nước uống cho đội ngũ anh em thi công công trình, nhưng đó là tất cả sự đóng góp, hỗ trợ, sự đồng lòng của người dân, vì bà con đã thấy được sự cần thiết khi sửa chữa con lộ này, vì con lộ phục vụ chính nhu cầu đi lại của bà con. Đáng quý hơn, việc sửa chữa con lộ giao thông nông thôn này là công trình đăng ký chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Phú Tâm, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nên mang nhiều ý nghĩa rất lớn”.

       Phong trào “Dân vận khéo” thực sự đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã. Đảng bộ xã Phú Tâm đã xác định kết cấu hệ thống giao thông nông thôn có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, nên luôn đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo” trong xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới. Kết quả phát triển giao thông nông thôn thời gian qua đã làm thay đổi rõ nét về diện mạo bộ mặt nông thôn, rút ngắn được khoảng cách giàu nghèo, chất lượng sống giữa nông thôn và thành thị.

Lưu Hồng Tài

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81566906

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.