Mỹ Xuyên: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phòng không nhân dân
        Sáng ngày 06/7, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 74/2015/NĐ-CP, ngày 09/9/2015 của Chính phủ về phòng không nhân dân. Đồng chí Huỳnh Tín Nhiệm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Xuyên, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân huyện chủ trì hội nghị. Đến dự có Đại tá Châu Thành Tâm - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện ủy.

        Thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, trong đó có thế trận phòng không nhân dân trong khu vực phòng thủ của địa phương. Công tác phòng không nhân dân được huyện Mỹ Xuyên triển khai đồng bộ, kịp thời, tập trung xây dựng các xã, thị trấn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, trên cơ sở đó phát động rộng rãi phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

        Lực lượng phòng không nhân dân được xây dựng rộng khắp, vũ khí trang bị đảm bảo cho nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, Ban Chỉ huy Quân sự huyện trực sẵn sàng chiến đấu phòng không tại cơ quan quân sự, chế độ thu nhận thông báo bay, hệ thống thông tin liên lạc, báo động phòng không luôn được duy trì quản lý tốt, sẵn sàng khi có tình huống. Làm cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ vị trí, vai trò, đặc điểm và tầm quan trọng của công tác phòng không nhân dân bảo vệ Tổ quốc, âm mưu thủ đoạn, khả năng đánh phá của địch trên không, nâng cao cảnh giác chuẩn bị tinh thần củng cố niềm tin sẵn sàng chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Đồng thời tuyên truyền bồi dưỡng kiến thức phổ thông về công tác phòng không nhân dân cho mọi tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng những thành phần trực tiếp tham gia công tác phòng không nhân dân.

Khen thưởng cho tập thể, cá nhân 

        Nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng không nhân dân giai đoạn từ năm 2020 - 2025, huyện tiếp tục nghiên cứu quán triệt các văn bản của các cấp về công tác phòng không nhân dân, trên cơ sở đó đẩy mạnh công tác giáo dục phát huy truyền thống quê hương, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác phòng không nhân dân trong tình hình mới, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về công tác phòng không nhân dân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ trì phối hợp với các ban ngành có liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân huyện về công tác phòng không nhân dân. Điều chỉnh bổ sung kế hoạch phòng không nhân dân, xây dựng kế hoạch nội dung chương trình giáo dục bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, trong đó chú trọng kiến thức phòng không nhân dân huấn luyện cho lực lượng và chủ động xử lý khi có tình huống trên không xảy ra.

        Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên tặng giấy khen cho 5 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị định 74/2015/NĐ-CP, ngày 09/9/2015 của Chính phủ về phòng không nhân dân, giai đoạn 2015 - 2020.

Thiện Nhận



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81458288

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.