Mỹ Tú: Hội Chữ thập đỏ huyện sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2020
        Sáng ngày 09/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mỹ Tú tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm, triển khai hoạt động những tháng cuối năm 2020. Đến dự chỉ đạo có bà Thái Kim Phượng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng.

        Chủ tịch Hội CTĐ huyện Huỳnh Thanh Xuân cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã bám sát nhiệm vụ, tập trung củng cố và phát triển tổ chức, tranh thủ nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo trên địa bàn và đạt được những kết quả đáng khích lệ: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020 đã được triển khai sâu rộng, thiết thực, vận động trợ giúp cho 3.051 hộ khó khăn với tổng giá trị gần 860 triệu đồng, đạt 143% chỉ tiêu; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, toàn huyện đã vận động nhận đỡ đầu 376 đối tượng với tổng trị giá gần 134 triệu đồng. Đầu năm đến nay, toàn huyện đã giúp đỡ hơn 1.345 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, các gia đình chính sách khó khăn với tổng giá trị thực hiện hơn 470 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội cơ sở còn vận động xây dựng 8 căn nhà, tặng 6 suất học bổng, hỗ trợ 2 gia đình bị hỏa hoạn trị giá gần 330 triệu đồng. Các công tác nhân đạo khác được duy trì thường xuyên và có hiệu quả, vận động hiến máu tình nguyện được 268 đơn vị máu. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo từ thiện hơn 3,3 tỷ đồng. 

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu

        Hội nghị cũng thông qua báo cáo tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước chữ thập đỏ giai đoạn 2015-2020; trao đổi, thảo luận nguyên nhân hạn chế, triển khai giải pháp và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ nhân đạo từ thiện trong thời gian tới.

        Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thái Kim Phượng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở trong 6 tháng qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở cần nắm chắc hơn nữa tình hình các hộ gia đình khó khăn, tích cực tham mưu, phối hợp để có những cách hỗ trợ phù hợp; tăng cường củng cố, tổ chức bộ máy và duy trì tốt các đội tình nguyện xung kích; tổ chức tốt hoạt động hiến máu tình nguyện, nhân đạo từ thiện để hội thực sự là chỗ dựa tin cậy của những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

        Dịp này, 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Hội Chữ thập đỏ giai đoạn 2015-2020 được biểu dương, khen thưởng./.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81451802

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.