Cù Lao Dung: Hội Chữ thập đỏ huyện khen thưởng 12 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến
       Sáng 10/7, tại hội trường UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Đến dự có ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; ông Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện và các cá nhân điển hình tiên tiến.

       Thời gian qua, công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm chú trọng; nội dung, phương thức hoạt động của hội tiếp tục đổi mới, các phong trào, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng. Công tác xã hội nhân đạo được triển khai có chiều sâu, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có tính lan tỏa thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia, đồng thời các cấp hội triển khai linh hoạt, sáng tạo các hoạt động nhân đạo, kết quả hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. 

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc (H.NHƯ)

       Cụ thể, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, qua 5 năm thực hiện, các cấp hội đã phối hợp các ngành, đoàn thể vận động các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ 7.313 suất quà, tổng trị giá gần 3 tỉ đồng, giúp đỡ các đối tượng là hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam, hộ gia đình chính sách, khuyết tật, hộ cận nghèo; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, qua đó đã vận động hỗ trợ thường xuyên cho 50 địa chỉ nhân đạo. Hội còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đóng góp cứu trợ trực tiếp cho hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trao 43 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt, cấp 41 áo quan miễn phí cho hộ nghèo có người thân qua đời; bên cạnh đó, hội còn phối hợp với các câu lạc bộ từ thiện hỗ trợ cho 29 trường hợp bệnh tật. Qua 5 năm, các cấp hội phối hợp các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện vận động xây dựng và sửa chữa 26 cây cầu và cất mới, sửa chữa 142 căn nhà. Riêng công tác hiến máu nhân đạo, hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, cụ thể, qua 5 năm đã tiếp nhận được 4.064 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị ở các bệnh viện.

       Thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng hội từ năm 2015 - 2020 là tiền đề để Hội CTĐ huyện Cù Lao Dung tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước xây dựng hội vững mạnh trong thời gian tới. Hội nghị còn thông qua báo cáo sơ kết công tác hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm 2020 và tham luận của các cá nhân có nhiều đóng góp trong các hoạt động, phong trào của hội CTĐ huyện.

       Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 12 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của huyện hội, giai đoạn 2015 - 2020. 

H.NHƯ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81451567

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.