Trần Đề: Trao 50 bồn chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn
        Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân, Công ty Công nghệ phần mềm DXC ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức trao 50 thùng chứa nước cho các hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện. 

        Mỗi hộ dân nhận được 1 thùng có dung tích 1.000 lít, trị giá 1 triệu 400 ngàn đồng sẽ trao cho các hộ ở 3 xã: Liêu Tú 20 bồn, Trung Bình 15 bồn, Đại Ân 2 là 15 bồn, với 50 bồn nhựa chứa nước trong đợt trao tặng lần này có tổng trị giá 70 triệu đồng được vận động từ các mạnh thường quân ở TP. Hồ Chí Minh.    

Trao bồn nước cho hộ dân nghèo xã Trung Bình

        Bà Sơn Thị Bông - ấp Tú Điềm, xã Đại Ân 2 vui mừng cho biết: “Lúc tháng hạn, nước mặn và không có nước máy dùng luôn, nước sông cũng khô cạn, nếu có cũng không dùng được vì nhà nghèo lắm không có tiền mua bồn để chứa nước sạch dùng, trồng rau cải không có nước tưới nên hư hết. Giờ cho bồn nước tôi mừng lắm, từ nay hết sợ không có nước xài, bớt khổ rồi…”.

        Trước những tác động của thiên tai đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân, nhờ nhận được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm trao tặng bồn nước mà nhiều hộ dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn đã khắc phục những khó khăn, có nước sinh hoạt và trồng trọt.

Huyền Trân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81413880

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.