Thành phố Sóc Trăng cơ bản hoàn tất công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp
       Theo kế hoạch, trong năm học 2020 – 2021, toàn TP. Sóc Trăng huy động trên 22.380 học sinh ra lớp, trong đó có trên 2.220 học sinh lớp 1 và trên 2.330 học sinh khối lớp 6. Đến thời điểm này, cơ bản các trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh; hiện đang rà soát lại các lớp học, bố trí đủ phòng học, phòng chức năng, dọn vệ sinh khuôn viên, tập huấn chuyên môn cho cán bộ, giáo viên... chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

       Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Phú Lợi (Phường 2) được giao tuyển sinh 7 lớp 1 với 234 học sinh có hộ khẩu tại khóm 1, 2, 3 (Phường 2). Đến nay, gần 100% học sinh đã đăng ký nhập học. Trước đó, để chuẩn bị tiếp nhận học sinh lớp 1, trường đã rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đảm bảo các điều kiện tuyển sinh, cũng như việc thực hiện dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới; đồng thời rà soát, bố trí đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt huyết, yêu nghề, tận tâm với công việc, sẵn sàng đảm nhiệm nhiệm vụ dạy và học theo chương trình giáo dục mới bắt đầu từ năm học 2020 - 2021.

       Đến thời điểm này, Trường THCS Lê Hồng Phong (Phường 3) đã tuyển sinh trên 560 học sinh lớp 6, được chia làm 14 lớp, tăng hai lớp so với năm học trước. Hiện nhà trường tập trung cho công tác chuẩn bị, bố trí đủ các phòng học, bàn ghế, thiết bị dạy học, thực hiện vệ sinh khuôn viên, phòng học… sẵn sàng đón học sinh vào đầu tháng 9/2020 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo cô Tôn Nữ Bích Trúc – Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong: Năm học 2020 - 2021, do nhà trường đang xây dựng thêm phòng học, nên việc triển khai mô hình học bán trú gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại trường chỉ mở được hai lớp 6 bán trú, nên phần nào chưa đáp ứng hết nhu cầu của học sinh và phụ huynh.

Các trường trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc việc tuyển sinh đầu cấp

       Để công tác tuyển sinh đạt hiệu quả, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng đã chỉ đạo trong quá trình thực hiện các trường cần phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong việc rà soát, xác nhận học sinh trong độ tuổi, bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan, thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh, không để bất kỳ trẻ nào không được đến trường. Đồng thời, các trường chủ động lựa chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn, nhiệt tình, có kinh nghiệm phụ trách khối lớp 1, bởi đây là năm đầu triển khai thực hiện sách giáo khoa mới. Đến nay, công tác tuyển sinh đầu cấp ở hầu hết các nhà trường đã hoàn tất. Chỉ còn số ít trường do tình trạng quá tải, phát sinh học sinh nên cần rà soát, bổ sung.

       Ông Huỳnh Mạnh – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng chia sẻ: Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường thực hiện nghiêm túc việc tuyển sinh đầu cấp; rà soát mạng lưới trường học, đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đảm bảo phù hợp chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Cùng với đó, phòng cũng cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nhất là chương trình sách giáo khoa lớp 1. Đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho năm học mới 2020 - 2021.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81395402

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.