Ngành giáo dục huyện Long Phú sẵn sàng cho năm học mới
       Năm học mới 2020 - 2021 sắp bắt đầu. Đến thời điểm này, các điểm trường huyện Long Phú và ngành giáo dục đã tích cực chuẩn bị các bước, với hy vọng năm học này sẽ đạt được nhiều kết quả phấn khởi hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện.

       Năm học này, Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Long Phú A, xã Long Phú có được niềm vui lớn khi được lãnh đạo huyện quan tâm đầu tư kinh phí trên 14 tỷ đồng xây dựng ngôi trường mới khang trang, đạt chuẩn quốc gia, với 10 phòng học và 14 phòng chức năng, thay thế ngôi trường cũ đã xuống cấp. Trường có diện tích 2.500m2, tọa lạc tại ấp Bưng Thum, nơi có trên 97% là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Ngôi trường với đầy đủ cơ sở vật chất sẽ tạo điều kiện để các em học tập tốt hơn và nâng từ học 1 buổi lên 2 buổi/ngày. Ông Trần Chí Thuộc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Phú A, xã Long Phú cho biết: “Được huyện quan tâm xây dựng ngôi trường khang trang như thế, Ban Giám hiệu cùng với tập thể giáo viên sẽ cố gắng hết sức để nâng cao chất lượng học sinh năm nay cao hơn năm rồi”.

Trường Tiểu học Long Phú A, xã Long Phú được đầu tư khang trang đưa vào sử dụng trong năm học mới này

       Năm nay, huyện Long Phú đã tiến hành xây mới và sửa chữa 19 trường trên địa bàn, với kinh phí trên 60 tỷ đồng. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để các trường kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới. Bên cạnh, còn mua sắm trang thiết bị cho 08 trường với kinh phí hơn 800 triệu đồng, phục vụ tốt nhu cầu học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh. Để đảm bảo cho việc phòng, chống dịch bệnh Covid–19, trước khi bắt đầu tựu trường, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có các biện pháp nhằm ngăn ngừa kịp thời. Bà Trần Mạnh Thùy Trang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú cho biết: “Trong năm học mới này, các đơn vị sẽ quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khử khuẩn các phòng học, phối hợp với ngành y tế phun thuốc diệt khuẩn, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trường khai thác hiệu quả các máng nước rửa tay cũng như xà phòng đã trang bị cho các đơn vị trường, đối với thiết bị đồ dùng dạy học sẽ tiến hành lau, chùi sạch sẽ, đặc biệt đối với cấp học mầm non, để đảm bảo an toàn cho các em”.

       Năm học mới 2020 – 2021, huyện Long Phú dự kiến có hơn 21.700 học sinh các  cấp từ bậc học mầm non đến THPT ra lớp. Với sự chuẩn bị chu đáo từ ngành chức năng và các trường học, ngành giáo dục Long Phú sẽ đạt được nhiều kết quả phấn khởi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81387655

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.