Nông dân Lâm Văn Chánh - gương vượt khó thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng
       Đến xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, bà con nông dân hầu như đều biết đến ông Lâm Văn Chánh, ngụ ấp Mỹ Đức. Bởi từ một hộ nghèo trước đây, nhưng với sự nỗ lực không ngừng, đến nay không những ông thoát được “cái nghèo” mà cuộc sống của gia đình ông dần ổn định, vươn lên làm giàu chính đáng.

       Ông Lâm Văn Chánh sinh năm 1967, ngụ ấp Mỹ Đức, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành. Ông Chánh lập gia đình và có 2 con trai. Hoàn cảnh gia đình ông Chánh trước đây gặp nhiều khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã quản lý. Năm 2016, ông Chánh được nhà nước hỗ trợ vay vốn mô hình phát triển sản xuất từ Chương trình 135, sau đó gia đình ông bắt đầu chăn nuôi bò thịt, lúc đầu ông chỉ có 2 con bò, tính đến nay lên đến 18 con, trong đó có 8 con bò đang giai đoạn sinh sản. Trong quá trình chăn nuôi bò, với ông quan trọng nhất là khâu phòng trừ dịch bệnh. Ông tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chăn nuôi của xã, huyện tổ chức để có thêm kỹ năng chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh, mặt khác tuân thủ nghiêm chế độ tiêm phòng bệnh dịch. Chế độ ăn uống cho bò cũng được ông Chánh tính toán cẩn thận. Ông Lâm Văn Chánh chia sẻ: “Trước đây hoàn cảnh tôi rất khó khăn, tôi nuôi vịt chạy đồng bị thua lỗ nhiều năm liền. Nhờ vay vốn chuyển đổi sang chăn nuôi bò, bản thân tôi đã cố gắng vươn lên nên cuộc sống gia đình tôi giờ đã ổn định, xây dựng được ngôi nhà khang trang”.

       Để bảo đảm nguồn thức ăn cho bò, gia đình ông mở rộng diện tích trồng cỏ lên gần 1,3 ha. Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình, với kinh nghiệm tích lũy, ông Chánh còn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ kinh nghiệm sản xuất trong chăn nuôi bò cho 11 người trên địa bàn xã, giúp đỡ cho 2 lao động và hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn, tạo công ăn việc làm tăng thu nhập cho gia đình. Bên cạnh đó, nhờ nhà nước hỗ trợ vay vốn sinh viên cho con ông ăn học đến nơi đến chốn nên giờ đây con ông đã có việc làm ổn định. Từ đó cuộc sống gia đình ông được cải thiện rõ rệt. Nhờ sự hỗ trợ và giúp đỡ của chính quyền địa phương nên gia đình ông Chánh quyết định đăng ký thoát nghèo vào năm 2019.

Ông Lâm Văn Chánh – tấm gương vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng

       Bản thân ông Chánh là hội viên nông dân ấp Mỹ Đức, ông luôn gương mẫu tích cực tham gia các phong trào do Hội Nông dân xã phát động, đi đầu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; tham gia vào việc xây dựng nông thôn mới bằng cách đóng góp tiền và nhiều ngày công lao động, vận động nhân dân trên địa bàn ấp trồng hoa tạo vẻ mỹ quan cho diện mạo nông thôn thêm khởi sắc.

       Ông Trần Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ cho biết: “Gia đình ông Chánh là hộ nghèo thuộc xã quản lý, nhưng với tinh thần vượt khó vươn lên, nay gia đình ông đã tự nguyện xin thoát nghèo, hoàn cảnh đã ổn định rất nhiều. Bản thân ông cũng tham gia đóng góp xây dựng cho xã nhà trong quá trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua”.

       Chính sự nỗ lực vươn lên của bản thân ông Chánh đã giúp ông vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống đầy đủ như hôm nay. Ông Chánh chính là tấm gương tạo động lực thúc đẩy giúp nhiều nông dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trần Thu Ngân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81373068

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.