Trần Đề: Nhiều công trình thiết thực chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được xác định là ngày hội lớn của toàn dân. Để ngày hội trở nên ý nghĩa hơn; bên cạnh triển khai các nhiệm vụ chính trị được giao, Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề đã thực hiện rất nhiều công trình có ý nghĩa, vừa thiết thực chào mừng ngày hội quan trọng, vừa góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà trong tương lai.

Trong số danh mục các công trình chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của huyện Trần Đề có 3 công trình xây dựng trường học. Trong đó công trình xây dựng Trường Tiểu học Trung Bình A thuộc xã Trung Bình là một trong những công trình có quy mô và mang tính cấp thiết nhất. Cụ thể, Trường Tiểu học Trung Bình vốn có 30 lớp học, tuy nhiên nhà trường chỉ quản lí tập trung 22 lớp tại 2 điểm trường thuộc ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình; 8 lớp học còn lại từ 2 năm nay phải mượn tạm phòng học của Trường THCS Trung Bình. Việc phân chia rải rác này gây nhiều bất cấp trong quá trình quản lí nên xây dựng một cơ sở mới để tập trung học sinh là niềm mong mỏi lớn của thầy và trò nhà trường trong nhiều năm nay. Đáp ứng nguyện vọng này, Trường Tiểu học Trung Bình A đã được xây dựng với tổng diện tích gần 2.000 mét vuông, kinh phí đầu tư hơn 14 tỷ 500 triệu đồng. Với 10 phòng học và 11 phòng chức năng cùng trang thiết bị hiện đại, khoa học; ngôi trường mới kỳ vọng sẽ góp phần ổn định hơn chất lượng dạy và học; cải thiện chất lượng giáo dục tại huyện Trần Đề trong thời gian tới. Thầy Bùi Thanh Liêm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Bình cho biết: “Hiện nay phòng Kế hoạch và Đầu tư của huyện đã cung cấp bàn ghế, máy vi tính, máy chiếu, nhà trường cũng đang tiến hành trang bị tại các phòng; trồng thêm cây xanh trong khuôn viên nhằm tạo bóng mát. Dự kiến trong đầu năm học sau thì sẽ chuyển toàn bộ các em học sinh đang mượn phòng học tại Trường THCS Trung Bình về đây để thuận tiện hơn trong việc giảng dạy và quản lý. Với đầy đủ các phòng chức năng thì nhà trường sẽ triển khai được các lớp tin học, ngoại ngữ...”.

Việc khởi công xây dựng cầu Kênh Tư và đường Kênh Tư đến cống Bãi Giá có tổng kinh phí đầu tư gần 70 tỷ đồng cũng là một trong những công trình trọng điểm trong danh mục đầu tư lần này. Với tổng chiều dài gần 3 km, đây được xem là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trọng, tạo thêm điều kiện phát triển du lịch biển và kinh tế ven biển khi hình thành được trục đường kết nối với bến tàu đi Côn Đảo cũng như vùng nuôi trồng thủy sản trong khu vực; từng bước đưa huyện Trần Đề trở thành đô thị loại IV trong tương lai. Bên cạnh các công trình do huyện đầu tư, tại một số xã trên địa bàn huyện, chính quyền địa phương đã tiến hành triển khai một số công trình thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất, luân chuyển hàng hóa của bà con khu vực nông thôn. Điển hình như tại xã Đại Ân 2; ngay từ đầu năm, bằng nguồn vốn do huyện hỗ trợ cùng nguồn xã hội hóa vận động trong dân, UBND xã đã thực hiện được 2 công trình trọng điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp như: Triển khai xây dựng đường Kênh xáng Mạc Đỉnh Chi trị giá 2,9 tỷ đồng; đầu tư xây dựng cầu Kênh xáng thuộc ấp Tú Điềm trị giá 1,1 tỷ đồng. Ông Trà Thương - hộ dân sinh sống ở ấp Tú Điềm, xã Đại Ân 2 phấn khởi cho biết: “Trong những năm gần đây sản xuất nông nghiệp của bà con tại đây đã phát triển nhiều rồi, nhưng việc vận chuyển hàng hóa thường xuyên cũng làm cho cầu, đường bị xuống cấp; nay được Nhà nước quan tâm xây dựng, mở rộng nên bà con rất vui; mình mua bán nông sản thuận tiện mà con em đi học cũng dễ dàng”.

Trường Tiểu học Trung Bình A là một trong những công trình trọng điểm nằm trong danh mục các công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của huyện Trần Đề.

Cụ thể, toàn huyện Trần Đề có 7 công trình thuộc danh mục đầu tư công năm 2020 - 2021 được chọn làm công trình chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gồm: Công trình xây dựng đường và cầu Kênh Tư đến cống Bãi Giá; công trình nâng cấp mở rộng đường bê tông Đai Him Trà Đức thuộc xã Viên An; công trình nâng cấp mở rộng đường bê tông từ kênh Cầu Mát đến ấp Phố Dưới B thuộc thị trấn Lịch Hội Thượng; công trình xây dựng tuyến đường bê tông trên địa bàn xã Viên Bình; các công trình xây dựng Trường Mẫu giáo Viên An, Trường Tiểu học Liêu Tú A và Trường Tiểu học Trung Bình A. Trong quá trình triển khai thi công, huyện luôn quan tâm, chỉ đạo đơn vị chủ đầu tư đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ, lấy chất lượng làm mục tiêu. Đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc để công trình sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Đến nay, một số công trình đã hoàn thành và đang trong giai đoạn nghiệm thu trong niềm vui mừng, phấn khởi của người dân trên địa bàn huyện. Ông Phạm Hoàng Ngọc Ẩn-Giám đốc Ban Quản lí Dự án đầu tư xây dựng huyện Trần Đề thông tin thêm: “Huyện ủy, UBND huyện cũng chỉ đạo anh em trong đơn vị triển khai quyết liệt để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ; song song đó, Ban Quản lí Dự án đã chỉ đạo các bộ phận kiểm tra kỹ lưỡng các yêu cầu về mặt chất lượng. Hiện hầu hết các công trình cơ bản đạt tiến độ trên 98%, một số công trình xây dựng cầu cũng chỉ còn dựng biển báo xem như đã hoàn tất đúng thời gian hợp đồng”.

Không đơn thuần mang ý nghĩa chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, từng công trình được triển khai và đưa vào sử dụng còn thể hiện rõ sự chăm lo chu đáo của Đảng bộ, UBND huyện Trần Đề đối với nhu cầu phát triển đời sống xã hội của từng xã, thị trấn trên địa bàn; hướng đến sự phát triển toàn diện hơn trong tương lai khi vấn đề dân sinh từng bước có những chuyển biến tích cực hơn; phấn đấu đưa huyện Trần Đề đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III năm 2020 - 2025 đã đề ra. Quan trọng hơn là củng cố thêm niềm tin của bà con cử tri vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; hướng đến sự thành công của ngày hội toàn dân sẽ được tổ chức vào ngày 23/5 năm nay.

Ngọc Thơ

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81231435

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.