Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành làm việc với thành viên Hợp tác xã Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm
 Chiều ngày 23/6, ông Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã có buổi làm việc tại UBND xã Phú Tâm về tình hình hoạt động của Hợp tác xã Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm giai đoạn 2016 - 2021, triển khai kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2021 - 2026. 
Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Minh Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã thông qua báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của hợp tác xã thời gian qua, khó khăn chung hiện nay của hợp tác xã là nguồn vốn đầu tư sản xuất kinh doanh chưa đủ sức cạnh tranh; năng lực quản lý, điều hành hợp tác xã cũng còn hạn chế; việc quy hoạch vùng liên kết sản xuất cánh đồng lớn chưa cao; bên cạnh đó, hợp tác xã cũng chưa đủ nguồn lực cung ứng đầu vào. Qua buổi làm việc, hợp tác xã cũng đề xuất, kiến nghị thêm một số nội dung cần được các ngành, các cấp quan tâm, hỗ trợ để giúp hợp tác xã phát triển ngày càng bền vững hơn.
 
Quang cảnh buổi làm việc 
 
Hợp tác xã Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm được thành lập từ mô hình Câu lạc bộ IPM vào năm 2001 với 38 thành viên, diện tích canh tác lúa của các thành viên là 91 ha; hợp tác xã hoạt động theo mô hình kinh tế tập thể, theo nguyên tắc dân chủ, bình đẳng, cùng có lợi, tự chủ và tự chịu trách nhiệm với các dịch vụ như: Cung ứng lúa giống, vật tư nông nghiệp; dịch vụ cuốn rơm và làm đất; tổ chức thu mua lúa cho các thành viên trong hợp tác xã. Hợp tác xã Thọ Hòa Đông A là một trong 15 hợp tác xã của tỉnh nằm trong dự án VNSAT được quan tâm đầu tư hỗ trợ về kỹ thuật, về liên kết tiêu thụ, về mô hình sản xuất hệ sinh thái đồng ruộng để phục vụ việc canh tác được thuận lợi hơn, gia tăng lợi nhuận cho các thành viên, tổng số vốn của các thành viên góp vốn hoạt động đến nay là 162 triệu đồng.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành chỉ đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện mở các lớp tập huấn cho thành viên Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát, riêng về hoạt động của hợp tác xã phải tuân thủ theo quy định của Luật Hợp tác xã năm 2012, còn đối với UBND xã cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu biết được quyền lợi khi tham gia vào hợp tác xã và đề xuất ngành chuyên môn đầu tư các công trình hạ tầng để phục vụ ngày càng tốt hơn ở lĩnh vực nông nghiệp./.
 
Mỹ Dung
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81204532

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.