Long Phú: Kiểm tra sản xuất nông nghiệp và sạt lở trên địa bàn huyện
Đoàn công tác UBND huyện Long Phú do đồng chí Huỳnh Quốc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các ngành chuyên môn đã có buổi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp và tình trạng sạt lở trên địa bàn huyện.
Theo báo cáo, diện tích xuống giống vụ lúa Hè Thu 2021 trên toàn huyện hơn 16 ngàn ha, hiện lúa đang trong giai đoạn mạ, đẻ nhánh và làm đòng với các giống như: OM18, Đài thơm 8, OM5451… Dịch hại trên lúa chủ yếu là đạo ôn lá, sâu cuốn lá nhỏ, chuột, rầy nâu với diện tích hơn 2.000 ha ở các xã Long Đức, Tân Hưng, Trường Khánh, Hậu Thạnh, Phú Hữu, Long Phú, thị trấn Long Phú và Đại Ngãi. 
 
Lãnh đạo UBND huyện đã đến kiểm tra thực tế diện tích lúa bị dịch bệnh tại ấp An Hưng, xã Long Đức và đề nghị ngành chuyên môn phối hợp chặt chẽ cùng các địa phương, hỗ trợ kỹ thuật và biện pháp xử lý dịch bệnh cho bà con nông dân, song song đó, khuyến cáo bà con nông dân thường xuyên thăm đồng, bón phân cân đối, thực hiện các biện pháp “3 giảm 3 tăng”, “1 phải 5 giảm” để vụ lúa Hè Thu 2021 đạt năng suất và chất lượng cao nhất. 
 
Lãnh đạo huyện kiểm tra tình hình sạt lở
 
Đoàn đã đến kiểm tra các điểm sạt lở tại ấp Hòa Hưng, xã Long Đức, hiện các điểm sạt lở đang được đơn vị thi công, gia cố cừ tràm để kịp thời đảm bảo an toàn cho người dân cũng như diện tích đất vườn của bà con. Lãnh đạo UBND huyện cũng nhắc nhở địa phương phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở để có biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương, đảm bảo chất lượng để sớm hoàn thành bờ bao khi mùa mưa bão sắp đến.
 
Chiến Thắng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81197750

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.