Mỹ Xuyên: Khẩn trương đưa vào hoạt động điểm bán hàng lưu động tại thị trấn Mỹ Xuyên
Đường xá vắng vẻ, nhà nhà đóng cửa, chợ Mỹ Xuyên cũng vậy, thỉnh thoảng có vài người đi mua các mặt hàng thiết yếu ở các cửa hàng tiện lợi hay tạp hóa rồi về - đó là những gì đang diễn ra ở thị trấn Mỹ Xuyên, trung tâm của huyện lỵ kể từ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 ở thị trấn Mỹ Xuyên. 
Tuy nhiên khó khăn hiện nay của người dân thị trấn là khu vực chợ Mỹ Xuyên bị phong tỏa, chỉ duy nhất có 1 cửa hàng tiện lợi, nên việc mua các mặt hàng thiết yếu cho nhu cầu hàng ngày không đảm bảo, bà Ngô Thị Kim Chung - ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên nói: “Ở chợ Mỹ Xuyên không có mở cửa, cho nên tôi phải ra cửa hàng tiện lợi mua, mua cũng khó lắm, người dân mong muốn chợ mở cửa cho dễ dàng mua đồ ăn”.
 
Cửa hàng tiện lợi này ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, người đến mua có đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách. Theo ghi nhận sáng ngày 21/7, tức là sau 3 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các loại rau, củ, quả và thịt heo đông lạnh được cung ứng liên tục nhưng vẫn không đủ bán, đối với các mặt hàng tươi sống thì không còn. Dù vậy người mua cũng thấy hài lòng vì giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp mà giá cả vẫn được bình ổn. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương - ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Tôi đến đây mua đồ tiêu dùng, thấy giá cả cũng hợp lý, chỉ có điều hàng hóa không có nhiều để mình lựa chọn”.Bà Trần Bích Đào - ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Ở đây người dân chấp hành nghiêm, đi mua đồ phải xếp hàng, hôm nay là ngày tôi đi đầu tiên để mua rau, thịt”.
 
Địa điểm tổ chức bán hàng lưu động tại khu chợ mới Mỹ Xuyên. Ảnh Thiện Nhận.
 
Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, UBND thị trấn Mỹ Xuyên sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức bán hàng lưu động tại Trường THCS Mỹ Xuyên vì nơi đây rộng rãi, thoáng mát,nằm ngoài khu vực phong tỏa, đồng thời áp dụng các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Mỹ Xuyên có phối hợp với các ngành chức năng dự kiến sẽ mở chợ lưu động ở đây, bán các mặt hàng thiết yếu cho người dân như rau, củ, quả, thịt, một số mặt hàng khô do các đơn vị cung cấp, bán đúng giá niêm yết.Ngoài ra chúng tôi thực hiện đúng theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch cho bà con đến mua đồ. Tôi cũng mong bà con yên tâm ở nhà thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng”.
 
Theo kế hoạch, công tác phòng, chống dịch tại điểm bán hàng lưu động sẽ được thực hiện nghiêm ngặt, nhưng đảm bảo tạo mọi điều kiện cho tiểu thương nhập hàng về và người dân đến mua các mặt hàng thiết yếu, đối với giá cả được ngành chức năng kiểm soát, cương quyết không để xảy ra hiện tượng khan hàng và tăng giá trong thời điểm giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19./.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77405915

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.