Long Phú hiệu quả từ sắp xếp trường lớp, thu gọn bộ máy tổ chức ngành giáo dục
Trong giai đoạn 2016 - 2020, ngành Giáo dục huyện Long Phú đã tiến hành sáp nhập 16 trường tiểu học có quy mô nhỏ thành 8 trường; sáp nhập 1 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở thành trường tiểu học và trung học cơ sở. Tổng số trường trên địa bàn huyện từ 53 trường giảm xuống còn 44 trường. 
Việc xóa các điểm trường lẻ và sáp nhập các trường có quy mô nhỏ trên địa bàn huyện bước đầu đã thu gọn lại bộ máy tổ chức của ngành giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; mạng lưới trường lớp học phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy; phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn mới của huyện trong giai đoạn 2016-2020. Toàn huyện, đã giảm 10 đơn vị sự nghiệp công lập. Cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị dạy học, thư viện, phòng bộ môn được cải thiện rõ rệt và từng bước được đầu tư, phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Nhiều trường học được xây dựng khang trang, sạch đẹp vừa phục vụ cho việc dạy học, vừa phục vụ cho an sinh xã hội, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người học, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học của các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện. 
 
Trường Tiểu học thị trấn Long Phú B sau khi sát nhập nay đã đạt chuẩn.
 
Cô Trần Mạnh Thùy Trang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú cho biết: “Hiệu quả đạt được từ công tác sắp xếp mạng lưới trường lớp góp phần quan trọng trong việc đầu tư xây dựng các đơn vị trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất. Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tập trung cho các điểm trường chính, điểm trường trung tâm, giai đoạn 2016 - 2020, huyện đã đầu tư trên 282 tỷ 446 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới 14 trường đạt chuẩn quốc gia. Nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia đến nay là 33/44 trường, đạt tỷ lệ 75%”. Kết quả trên đã góp phần quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người học và làm thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc; tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp hằng năm đều đạt chỉ tiêu tỉnh giao, chất lượng giáo dục và đào tạo không ngừng được nâng cao.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77330539

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.