Châu Thành: Hội Nông dân các cấp chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, phân công 34 đồng chí tham gia các chốt trực kiểm soát dịch bệnh Covid-19, cử 57 cán bộ hội viên tham gia các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng của địa phương và tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới; thực hiện tốt thông điệp 5K.
Đồng thời vận động cán bộ, hội viên nông dân chủ động nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh thông qua hệ thống thông tin đại chúng của tỉnh, huyện, xã; không chủ quan, lơ là nhưng cũng không quá lo lắng, hoang mang về dịch bệnh; thực hiện khử khuẩn, luyện tập thể dục - thể thao trong nhà và đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Hướng dẫn những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ tự giác khai báo, đến cơ sở y tế khám, không tự ý điều trị tại nhà, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Không để bất cứ ai khó khăn bị bỏ lại phía sau”,  Hội Nông dân các cấp trên địa bàn huyện tổ chức đến tặng 335 phần quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Mỗi phần quà gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì gói, nước suối, dầu ăn... Đặc biệt là các cấp hội đã tổ chức tặng 336 phần quà cho hộ hội viên đang cách ly tại nhà với kinh phí trên 112 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực được Hội Nông dân huyện triển khai thực hiện với mong muốn hỗ trợ, sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt trong thời điểm cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, qua đó giúp các hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh.
 
Tặng quà cho hội viên nông dân khó khăn tại xã Thuận Hòa
 
Thời gian tới, Hội Nông dân huyện tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó trọng tâm là thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, người dân thực hiện nghiêm theo Ban Chỉ đạo các cấp về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tiếp tục vận động hội viên lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vận động kinh phí thăm tặng quà, nỗ lực chung tay hỗ trợ hội viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đồng thời khẳng định mỗi hội viên nông dân luôn ý thức đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu hiện nay./.
 
Trần Thu Ngân
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81158347

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.