Long Phú huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống nhân dân
Xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng, việc làm thường xuyên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú đã chủ động tham mưu cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; qua đó phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, khơi dậy các nguồn lực đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú đã triển khai kế hoạch vận động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19; kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia vận động, đóng góp ủng hộ phòng chống dịch. Qua phát động, mặt trận các cấp trong huyện vận động được gần 4,4 tỷ đồng; vận động tiếp nhận 21.535 phần quà, trị giá gần 3,7 tỷ đồng. Ông Dương Thanh Toàn - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú ghi nhận và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của tổ chức, cá nhân trong việc chung tay cùng huyện và tỉnh phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đóng góp để cùng huyện và cả tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh. Từ nguồn hàng hóa, vật tư, trang thiết bị y tế vận động được, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã chuyển đến hỗ trợ các điểm kiểm soát y tế, các trung tâm cách ly, trung tâm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện, các chốt kiểm soát, trung tâm y tế, trạm y tế các xã, thị trấn để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. Chi hỗ trợ tiền ăn cho các chốt thực hiện nhiệm vụ với gần 15.000 phần ăn, với số tiền gần 700 triệu đồng. Hỗ trợ cho hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn gần 105 tấn gạo; 518 thùng mì gói, nhu yếu phẩm 12.673 phần, trị giá trên 3 tỷ đồng. 
 
Hỗ trợ phần cơm cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh.
 
Ngoài việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19, mặt trận các cấp trong huyện phối hợp các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt phương châm lấy sức người dân chăm lo cho dân. Công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Điển hình như: Tết Nguyên đán năm 2021, mặt trận các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã vận động xã hội hóa được trên 8.000 phần quà trị giá hơn 3 tỷ 400 triệu đồng trao cho người nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo được các địa phương quan tâm thực hiện thường xuyên như vận động nhà hảo tâm hỗ trợ hàng tháng, đột xuất cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, mặt trận các cấp trong huyện hiệp thương, phối hợp với các đoàn thể đăng ký hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo có địa chỉ. Riêng từ đầu năm đến nay, mặt trận các cấp đã phối hợp vận động được trên 1 tỷ 634 triệu đồng, xuất quỹ chi hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 30 căn nhà đại đoàn kết, xây dựng 1 cây cầu, hỗ trợ học sinh nghèo, tặng quà và hỗ trợ con giống cho các đối tượng nghèo để có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, các đơn vị tài trợ thông qua các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc huyện tặng quà tết 2.192 phần; xây mới 25 căn nhà tình thương; 18 cây cầu giao thông nông thôn; xây dựng 1 Trường Tiểu học Long Đức B; 1 máy lọc nước sạch, mặt trận các xã, thị trấn còn vận động được nhiều phần quà, nhu yếu phẩm, tặng bồn chứa nước, lọc chứa nước, cấp phát suất cơm, cháo, nước sôi miễn phí với tổng trị giá trên 9,6 tỷ đồng.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77784032

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.