TP. Sóc Trăng khởi động lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới
Ngay sau khi UBND thành phố Sóc Trăng có văn bản quyết định cho phép mở cửa trở lại một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ từ ngày 05/9, nhiều hàng quán trên địa bàn thành phố đã mở cửa đón khách trở lại, đảm bảo theo đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch của địa phương.
Ghi nhận tại một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố như: Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Hai Bà Trưng, Lê Lợi… nhiều cửa hàng, dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại, các chủ cửa hàng và người dân đều tự giác có ý thức đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau. Tại các cửa hàng, quán ăn đều chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay để khách sử dụng khi có nhu cầu. Chị Trần Thị Len - chủ quán cà phê Tuấn Kiệt, Phường 6, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Quán mở cử trở lại được gần tuần chủ yếu là bán mang về, khách đến ít, mọi người đều tuân thủ theo các quy định của địa phương, tâm lý chung ai cũng đề phòng dịch bệnh. Hy vọng thành phố trở lại trạng thái bình thường mới để việc mua bán thuận lợi hơn. 
Dù được phép hoạt động trở lại, nhưng nhiều quán hàng ăn uống chủ yếu vẫn bán đem về là chính lượng người ngồi ăn uống trực tiếp rất thưa, đa số đều chấp hành tốt các quy định của thành phố như một bàn chỉ ngồi 2 người và bàn cách bàn tối thiểu 4 mét. Ông Nguyễn Vinh Phát, chủ quán cà phê Thiên Hưng Phát, thành phố Sóc Trăng cho biết: Hơn một tháng đóng cửa, việc kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn. Việc thành phố cho hoạt động trở lại thật sự rất phấn khởi, giúp cho các cơ sở kinh doanh được mua bán, sản xuất, tạo thu nhập cho gia đình và đóng góp cho xã hội.
 
Các cơ sở kinh doanh trên đường Hai Bà Trưng, Phường 1, thành phố Sóc Trăng mở cửa hoạt động trở lại
 
Bên cạnh việc tạo điều kiện để người dân, các hộ kinh doanh mua bán, sản xuất, các ngành chức năng thành phố và địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trong diện được mở cửa hoạt động trở lại thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch. Theo đó, yêu cầu các quán phục vụ ăn uống phải đảm bảo 5K, khai báo y tế đối với khách hàng, mỗi bàn chỉ phục vụ 2 người và bàn cách bàn tối thiểu 4 mét...
Ông Lâm Hiếu - Phó Chủ tịch UBND Phường 1, thành phố Sóc Trăng cho biết: Phường đã tiến hành phát bảng hướng dẫn đến tất cả các hộ kinh doanh trên địa bàn; đồng thời ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng chống dịch. Đến thời điểm này, phường 1 có khoảng 70% các hộ kinh doanh hoạt động trở lại. Nhìn chung, các hộ kinh doanh thực hiện khá nghiêm. Bên cạnh, hằng ngày phường cũng tổ chức tuần tra, nhắc nhở các cơ sở thực hiện việc mua bán đúng quy định. 
 
Với mục tiêu đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới, thời gian qua, các ngành, các cấp thành phố Sóc Trăng cùng với nhân dân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên tình hình chung, dịch bệnh vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, khó lường. Khi hoạt động kinh tế từng bước trở lại nhịp độ bình thường, mỗi người dân, công ty, doanh nghiệp không thể lơ là, chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm cẩn hơn quy định về phòng, chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh tiến triển vừa đảm bảo sức khỏe mọi người.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77377452

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.