TP. Sóc Trăng: Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19
Sáng ngày 24/9, UBND TP. Sóc Trăng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì và phát biểu chỉ đạo.
Tính từ ngày 16-9 đến nay, đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ mua bán, các phương tiện vận chuyển hàng hóa trong và ngoài tỉnh, các cơ quan chức năng thành phố đã tiến hành kiểm tra 94 lượt, lập biên bản nhắc nhở 81 trường hợp. Tham mưu xử phạt vi phạm hành chính 11 trường hợp (tài xế đường dài, cửa hàng ăn uống...) với tổng số tiền là 60 triệu 500 ngàn đồng. Cho tạm dừng hoạt động 4 điểm kinh doanh ăn uống, giải khát; 1 điểm giao nhận hàng hóa và đề nghị cách ly y tế 4 tài xế đường dài. Đồng thời kiểm tra 2 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, 1 hộ kinh doanh game online; 3 cơ sở thờ tự, tín ngưỡng tôn giáo. 
 
Trong lĩnh vực thi công xây dựng các công trường, công trình giao thông, thủy lợi, các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra 9 phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng trong tỉnh, lập biên bản nhắc nhở 9 trường hợp. Trong lĩnh vực xây dựng, kiểm tra 78 công trình, qua đó lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng 1 trường hợp đối với hành vi xây dựng không có giấy phép. Riêng tổ kiểm tra của công an thành phố đã tổ chức tuần tra kiểm soát công khai 21 cuộc; lập biên bản xử lý 93 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị định 117/2020-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.
 
Quang cảnh hội nghị sơ kết
 
Theo nhận định của các địa phương, đa số công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ mua bán và các phương tiện vận chuyển hàng hóa trong và ngoài tỉnh trên địa bàn thành phố đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, từ khi tỉnh Sóc Trăng trở lại trạng thái bình thường mới thì các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cửa hàng ăn uống và tại các chợ trên địa bàn thành phố người bán, người mua còn chủ quan, lơ là trong việc thực hiện phòng, chống dịch. Việc chấp hành của một số phương tiện vận tải tham gia luồng xanh trong và ngoài tỉnh chưa thực hiện đúng như theo cam kết, lộ trình, tài xế còn trực tiếp giao nhận hàng... nên nguy cơ lây nhiễm cao. Một vài hộ kinh doanh, chở thuê (đã đăng ký luồng xanh) chưa tuân thủ công tác phòng, chống dịch đối với tài xế vận tải đường dài như: Chưa bố trí nơi ở, nơi sinh hoạt cho tài xế về nhà, về địa phương…) 
 
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố thống nhất với những cách làm của các đơn vị, địa phương trong thời gian qua; đồng thời chia sẻ với những khó khăn trong việc thực thi nhiệm vụ. Qua đó mong muốn các cấp, các ngành phải nâng cao tinh thần cảnh giác hơn nữa, bởi tình hình dịch bệnh hiện nay còn diễn biến phức tạp. Cần tiếp tục kiểm soát, kiểm tra chặt trên tất cả lĩnh vực, phấn đấu giữ vững vùng xanh, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, để đời sống xã hội ổn định và phát triển.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77398414

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.