Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Cù Lao Dung họp khẩn triển khai giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 13/12, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cù Lao Dung tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng và các xã, thị trấn trong huyện triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, giữ vững vùng xanh trên địa bàn huyện. Đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch huyện chủ trì hội nghị. 
Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe ngành Y tế báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch trong thời gian qua cho thấy, từ khi thực hiện Nghị quyết 128 của Trung ương và Quyết định 2750 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về thích ứng an toàn với dịch bệnh. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn huyện có chiều hướng phức tạp. 
 
Qua sàng lọc cộng đồng ở các khu vực nguy cơ, người buôn bán, người thường xuyên đi lại đã xuất hiện 4 chùm ca nhiễm trong cộng đồng. Nguyên nhân nguồn lây từ bên ngoài vào địa bàn là do người thu mua nông sản, thủy sản, các trường hợp đi về từ vùng có dịch khai báo y tế không trung thực… Tính từ 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện có 416 trường hợp nhiễm Covid-19, có 267 ca điều trị khỏi bệnh.  
 
Quang cảnh cuộc họp
 
Tuy nhiên, một số địa phương vẫn cón khó khăn trong công tác phòng chống dịch như: Người dân tự do đi lại lao động sản xuất không có kiểm soát; một số người ý thức còn chủ quan, thường xuyên tập trung đông người…
 
Đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch huyện đề nghị các ngành, các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo kịch bản hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; chủ động chia nhỏ địa bàn, cụm dân cư, khu dân cư, phát huy tối đa Tổ Covid cộng đồng, tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K, nâng cao ý thức cảnh giác và phát hiện người đi, về từ vùng có dịch phải khai báo y tế trung thực… để quản lý chặt địa bàn, kiểm soát được dịch bệnh. Đặc biệt là khuyến cáo người dân khi đi ra đường phải thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế.  
 
Thanh Quang
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80419447

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.