Long Phú: Hỗ trợ kịp thời người dân khắc phục thiệt hại do thiên tai
Năm 2021, tổng thiệt hại do thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện Long Phú ước trên chục tỷ đồng. Trước tình hình diễn biến phức tạp của thiên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Long Phú đã thường xuyên cập nhật thông báo diễn biến thời tiết kịp thời để chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó khi thiên tai xảy ra; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh, ứng phó thiên tai đến cộng đồng dân cư, nhất là đối với các hộ dân ở vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng cao; nắm chặt số hộ, số khẩu của các hộ dân tại các vùng xung yếu; thường xuyên rà soát, kiểm tra hệ thống đê bao, bờ bao; tổ chức gia cố các đoạn đê, bờ bao xung yếu, thấp trũng, sạt lở… gây thiệt hại trong sản xuất và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. 
Cụ thể, trong năm đã xảy ra 26 điểm sạt lở, với chiều dài trên 1.000m, ở các địa phương như: Song Phụng, Phú Hữu, Long Đức, Trường Khánh, Châu Khánh, Tân Hưng, thị trấn Đại Ngãi… do đó, UBND tỉnh đã kịp thời hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng để khắc phục 19 điểm sạt lở, với chiều dài gần 800m, phần còn lại do địa phương và nhân dân cùng khắc phục. Cũng do mưa lớn, lốc xoáy đã làm 6 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 2 căn bị hư hỏng nặng, trong năm huyện cũng triển khai kịp thời thu Quỹ phòng, chống thiên tai được gần 600 triệu đồng.
 
Triều cường làm sạt lở bờ đê, hoa màu của người dân.
 
Ngành chức năng của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin, góp phần nâng cao nhận thức người dân về phòng, chống thiên tai. Đồng thời, kịp thời hỗ trợ cho người dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80400908

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.