TP. Sóc Trăng trao 747 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Viettel vừa tổ chức trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động với phương châm “Trong bất cứ hoàn cảnh nào không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, các ngành, các cấp đã vận động nhiều tổ chức, doanh nghiệp đóng góp hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh. Đây là chương trình giúp đỡ những học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chưa có máy tính để học tập trực tuyến.
 
Trong đợt này, Ban Tổ chức đã trao tặng 747 chiếc máy tính bảng và sim 4G cho các em học sinh khối tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện học tập. Với những chiếc máy tính bảng, thiết bị học trực tuyến vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa là nguồn lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, nỗ lực vượt khó học tốt trong năm học 2021-2022.
 
Em Thạch Nguyễn Hoài Thương, học sinh lớp 9/2 Trường THCS Tôn Đức Thắng, Phường 5, TP. Sóc Trăng xúc động nói: Gia đình có 4 anh em, hôm nào có giờ học trực tuyến thì mượn điện thoại của cậu, do đó cũng rất bất tiện. Nhận được chiếc máy tính bảng em rất phấn khởi, giúp em học tập tốt hơn.
 
Trao máy tính bảng cho các em học sinh trên địa bàn Phường 5, TP. Sóc Trăng
 
Chia sẻ niềm vui với các em học sinh, Nhà giáo Ưu tú Thái Lợi - Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Đức Thắng, Phường 5, TP. Sóc Trăng cho biết: Là địa bàn có đông đồng bào Khmer nên việc học trực tuyến là sự trăn trở của nhà trường, mặc dù thầy cô cũng có giao bài đối với những em không có thiết bị học tập, tuy nhiên việc tiếp thu kiến thức mới cũng còn hạn chế. Việc hỗ trợ máy tính bảng cho các em học sinh thật sự rất cần thiết, giúp các em tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.
 
Ông Nguyễn Thanh Kiếm - Giám đốc Viettel TP. Sóc Trăng cho biết: Thông qua chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Viettel mong muốn được chia sẻ với các em học sinh trong giai đoạn khó khăn hiện nay, với những chiếc máy tính bảng này giúp các em học tập thuận lợi hơn.
 
Theo ông Huỳnh Mạnh - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc dạy và học được triển khai theo hình thức trực tuyến, nhưng do khó khăn về kinh tế, một bộ gia đình không đủ điều kiện mua sắm trang thiết bị phục vụ việc học trực tuyến cho con em, phần nào ảnh đến chất lượng giảng dạy chung. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” triển khai kịp thời đã góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các em học tập hiệu quả hơn.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80389678

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.