Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Châu Thành khảo sát tình hình hoạt động hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn xã Phú Tân
Sáng ngày 14/3, đoàn khảo sát của HĐND huyện do đồng chí Lê Đại Phú, Phó trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đã có buổi làm việc với UBND xã Phú Tân, Ban nông nghiệp xã và thành viên Hợp tác xã Phước An về tình hình hoạt động hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) trên địa bàn xã. 
Trước đó, đoàn đến nhà kho Hợp tác xã Phước An để khảo sát tình hình sử dụng trang thiết bị được Dự án VnSAT đầu tư và các hoạt động, dịch vụ nông nghiệp của HTX đang thực hiện.  
 
Phát triển mô hình kinh tế tập thể, địa phương đã hỗ trợ các HTX, THT phát triển thông qua các chương trình, dự án phát triển sản xuất. Trên địa bàn xã hiện có 2 HTX với 45 thành viên, 6 THT với 161 thành viên về sản xuất nhân giống lúa, cánh đồng sản xuất tập trung, trồng nấm rơm, trồng cây ăn trái... Trong đó có HTX Phước An, HTX Làng nghề, THT Phước Thuận, THT Phật Nỗi thực hiện tốt việc liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và tổ chức các loại hình dịch vụ. 
 
Đoàn đến khảo sát tại nhà kho Hợp tác xã Phước An, xã Phú Tân.
 
Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ của HTX, THT chưa cao, chưa có sức cạnh tranh trên thị trường. Đa số các HTX, THT chỉ thực hiện các dịch vụ như: Cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, dịch vụ thu hoạch lúa. Ngoài ra, các HTX thiếu vốn sản xuất, kinh doanh; việc huy động vốn từ thành viên còn khó khăn. Một số THT hoạt động còn mang tính hình thức, tổ chức thiếu chặt chẽ, gặp khó khăn trong giao dịch kinh tế. Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc các HTX và Ban điều hành các THT còn hạn chế về trình độ, năng lực, làm việc chủ yếu theo kinh nghiệm; lúng túng trong định hướng hoạt động. 
 
Qua những phản ánh thuận lợi và khó khăn trong tổ chức hoạt động của HTX và THT hiện nay, thành viên trong đoàn khảo sát đóng góp thêm giải pháp để giúp các HTX, THT tổ chức hoạt động đạt hiệu quả hơn nữa, đồng thời ghi nhận các phản ánh và đề xuất, kiến nghị của địa phương để các ngành, các cấp sớm xem xét, tháo gỡ khó khăn cho các HTX, THT./.
 
Mỹ Dung
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80345670

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.