Khảo sát tình hình thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" tại huyện Kế Sách
Vừa qua, ông Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng đã đến khảo sát tình hình thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm - OCOP" tỉnh Sóc Trăng năm 2022 tại huyện Kế Sách. Cùng đi còn có ông Trần Hoàng Dũng - Phó Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, Tổ phó Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng.
Đoàn đã đi khảo sát thực tế vườn và làm việc với Hợp tác xã (HTX) bưởi Thành Công, xã Kế Thành, chủ thể của 2 sản phẩm OCOP được xếp hạng 4 sao là bưởi năm roi Kế Thành và bưởi da xanh Kế Thành. Đoàn đã nghe Ban Giám đốc HTX báo cáo về tình hình tiêu thụ, giá cả của 2 sản phẩm bưởi được chứng nhận OCOP, những khó khăn và đề xuất kiến nghị của chủ thể. 
 
Theo ông Lê Văn Phải-Giám đốc HTX, sau khi được chứng nhận OCOP hạng 4 sao, nhiều khách hàng ở rất xa như Đà Nẵng, Hà Nội đã tìm đến để liên kết tiêu thụ; trong khi Công ty Vinagreenco ký hợp đồng tiêu thụ ổn định với sản lượng hàng trăm tấn mỗi tháng. Sản lượng tiêu thụ theo hợp đồng chiếm hơn 90% sản lượng thu hoạch. Sản phẩm bưởi OCOP đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa đến các khu vực trồng bưởi khác trong xã, giúp nhà vườn có ý thức, trách nhiệm cao hơn đối với sản phẩm do mình làm ra và bán được giá cao hơn. Tuy nhiên, HTX còn gặp khó khăn trong tiêu thụ bưởi loại 2 (chất lượng ngon nhưng không đạt về cỡ trái và mẫu mã) vì chưa tìm được đối tác phù hợp. Đồng thời mong muốn các cơ quan liên quan hỗ trợ trong khâu kết nối với doanh nghiệp để tiêu thụ bưởi loại 2 tại thị trường Bạc Liêu, Cà Mau; giúp HTX thiết kế mẫu bao bì đựng bưởi làm quà tặng trong dịp tết để gia tăng giá trị sản phẩm cao hơn nữa. 
 
Trao giấy chứng nhận cho chủ thể hộ kinh doanh Phương Phi đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
 
Tại buổi làm việc với Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP và Tổ giúp việc cấp huyện, đoàn công tác đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Chương trình OCOP của huyện Kế Sách trong thời gian qua và kế hoạch giải pháp năm 2022 và các kiến nghị, đề xuất của địa phương.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Đáng biểu dương các kết quả trong triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong thời gian qua của huyện Kế Sách, lưu ý huyện trong việc khai thác thế mạnh của địa phương là các loại trái cây đặc sản để phát triển sản phẩm OCOP mới, tái công nhận cho các sản phẩm đến thời hạn công nhận lại trong năm 2022. Đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các chủ thể OCOP và các đại biểu để báo cáo Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng.
 
Dịp này, thừa ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho chủ thể hộ kinh doanh Phương Phi đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2, năm 2021./.
 
Vũ Bá Quan 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77487551

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.