Giám sát hệ thống lọc nước uống trong trường học tại TX. Ngã Năm
Sáng ngày 23/3, bà Võ Kim Chuyền - Trưởng Ban Văn hóa, Xã hội HĐND tỉnh đã đến giám sát kết quả triển khai thực hiện Dự án lắp đặt hệ thống lọc nước uống trong trường học giai đoạn 2018-2021 trên địa bàn thị xã Ngã Năm. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 
Tính đến năm 2021, thị xã Ngã Năm có 20 đơn vị trường học được đầu tư trang bị hệ thống lọc nước uống, phục vụ cho 329 lớp học với hơn 9.216 học sinh sử dụng. Trong thời gian hoạt động, các đơn vị trường học đều có phân công nhân viên theo dõi và thường xuyên bảo quản, bảo trì, đến nay, hệ thống lọc nước uống tại các trường vẫn hoạt động tốt, cung cấp đủ nguồn nước an toàn, đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của học sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh, sức khỏe cho các em cũng như loại bỏ nguy cơ lây nhiễm các bệnh do sử dụng nguồn nước kém chất lượng; từ đó giúp các em phòng tránh được các bệnh về đường tiêu hóa và các nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, thiết bị máy lọc nước uống vẫn sử dụng hiệu quả, chưa có trường hợp hư hỏng; các thiết bị khác được nhà trường thường xuyên kiểm tra và được công ty bảo hành, bảo dưỡng theo quy định. Có thể nói, việc triển khai hệ thống máy lọc nước uống là phù hợp với nhu cầu sử dụng tại trường học, được tất cả đội ngũ giáo viên, phụ huynh đồng tình ủng hộ.
 
Khảo sát hệ thống máy lọc nước uống tại Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn, Phường 1
 
Sau khi khảo sát tại một số trường trên địa bàn Phường 1, đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả hoạt động, sự quản lý và bảo quản của nhà trường cũng như sự quan tâm đầu tư của địa phương cho công tác giáo dục và đào tạo theo hướng đồng bộ, hiện đại; trong đó có dự án lắp đặt hệ thống lọc nước uống cho các trường. Đề nghị địa phương quan tâm chỉ đạo các trường quản lý và bảo quản tốt hơn nữa hệ thống máy lọc nước uống, giúp cho hoạt động được dài lâu hơn, bảo vệ tốt sức khỏe học sinh. Ngoài ra, đoàn cũng tiếp thu những đề xuất của địa phương và sẽ tổng hợp trình Tỉnh ủy - UBND tỉnh tiếp tục xem xét đầu tư tiếp cho 7 đơn vị trường học còn lại trên địa bàn thị xã cũng như trang bị cho các điểm trường lẻ có số lượng học sinh đông mà địa phương đã kiến nghị. 
 
Văn Tá 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78029278

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.