Long Phú: Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi
Chiều ngày 23/6/2023, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Long Phú (Sóc Trăng) long trọng tổ chức hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu “Làm kinh tế giỏi” lần thứ IV giai đoạn 2018 - 2023. Đến dự có các đồng chí Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú; Mai Văn Nhân, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng; Lê Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng các ban, ngành có liên quan và các đại biểu là Người cao tuổi tiêu biểu trong huyện.
Đồng chí Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú trao giấy khen cho người cao tuổi
làm kinh tế giỏi. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Trong 05 năm qua, Ban Đại diện hội Người cao tuổi huyện Long Phú đã triển khai thực hiện phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là, tổ chức tuyên truyền sâu rộng phong trào trong hội viên và Nhân dân được 134 cuộc với hơn 12 ngàn lượt người tham dự. Hiện toàn huyện có 6.291 NCT tham gia sản xuất kinh doanh, qua triển khai đánh giá Hội đã xét chọn và công nhận 383 NCT làm kinh tế giỏi ở cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh. Ngoài ra thực hiện phong trào, NCT đã tạo công ăn việc làm cho 408 lao động ở địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo cho 62 người; nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả của NCT như: mô hình nuôi dê, nuôi lươn, kinh doanh vật liệu xây dựng, sản xuất lúa chất lượng cao, trồng cây ăn trái, nuôi bò, nuôi ếch được biểu dương, nhân rộng… Bên cạnh đó, NCT làm kinh tế giỏi trong huyện thực hiện công tác nhân đạo từ thiện được hơn 1,4 tỷ đồng.

Thời gian tới, các cấp Hội NCT trong huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi, phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, từng bước góp phần cùng địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo. Dịp này, có 22 NCT được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đạt thành tích trong thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi./.

CHIẾN THẮNG 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80265791

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.