Mỹ Tú họp Ban Chỉ đạo triển khai kế hoạch xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở năm 2023
Sáng ngày 20/6/2023, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Mỹ Tú, tổ chức cuộc họp nhằm triển khai kế hoạch xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mỹ Tú. Đồng chí Phạm Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QUỐC TUẤN

Theo kế hoạch, trong đợt này huyện được giao chỉ tiêu là 40 căn nhà, dự kiến giá trị mỗi căn trên 60 triệu đồng, trong đó Bộ Công an và Công an tỉnh Sóc Trăng huy động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng bằng vật tư, cốt thép khung nhà. Đối tượng là người nghèo, ưu tiên hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình neo đơn, bệnh tật, mất khả năng lao động, hộ đồng bào dân tộc thiểu số hiện chưa có nhà ở, nhà ở tạm bợ, dột nát, không đảm bảo an toàn, hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập.  Mỗi căn nhà đảm bảo diện tích tối thiểu 40 mét vuông, vị trí xây dựng nhà phải phù hợp quy hoạch nông thôn mới, không vi phạm hành lang an toàn giao thông, lộ giới, lưới điện.

Tại cuộc họp các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về dự thảo kế hoạch, cũng như đưa ra những giải pháp để huy động toàn lực lượng xây dựng, hoàn thành sớm những căn nhà cho người dân.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị các thành viên tiếp tục tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân trong việc xây dựng nhà ở; việc xây dựng nhà phải phù hợp quy hoạch nông thôn mới, không vi phạm hành lang an toàn giao thông, lộ giới, lưới điện, tránh các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện; tập trung toàn lực lượng Công an, quân sự, các ngành, đoàn thể để đẩy nhanh tiến độ thực hiện; Thường trực Ban Chỉ đạo tổng hợp ý kiến của các đại biểu để hoàn chỉnh kế hoạch, thành viên trong Ban Chỉ đạo thực hiện theo nhiệm vụ được phân công, chủ động phối hợp vận động kinh phí đối ứng, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai ở đơn vị, địa bàn phụ trách, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, chủ trương chung là vì người nghèo và không để ai bị bỏ lại phía sau./.

QUỐC TUẤN



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80265714

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.