Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ngã Năm khóa XII
Sáng ngày 28/6/2024, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Ngã Năm chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã lần thứ 17, nhằm đánh giá tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Cùng dự, có đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Kim Thái Phong - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã có liên quan.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VĂN TÁ

Trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh chỉ đạo của Thị ủy, sự điều hành linh hoạt của UBND thị xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Trên lĩnh vực kinh tế có nhiều khởi sắc, đã chỉ đạo sản xuất thắng lợi vụ lúa Đông xuân cả về năng suất và sản lượng; vụ lúa Hè thu cũng đang bước vào thu hoạch, năng suất đầu vụ đạt tương đối cao; diện tích màu, cây ăn trái, chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản phát triển đảm bảo kế hoạch đề ra; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ có bước phát triển mạnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 1.930 tỷ đồng; nhiều công trình, dự án lớn được triển khai xây dựng và tiến độ thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra; thu ngân sách Nhà nước đạt trên 65% chỉ tiêu tỉnh giao, tăng hơn 07 tỷ đồng so cùng kỳ; chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh được tập trung thực hiện tốt.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được đẩy mạnh và có nhiều khởi sắc, đã tổ chức thành công các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện và các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa Thương mại lần II năm 2024; công tác giáo dục, đào tạo, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động được quan tâm. Công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính luôn được quan tâm thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; tỷ lệ đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, chương trình hành động của Đảng các cấp và chuyên đề năm 2024 chiếm trên 99%; phát triển 76 đảng viên mới, đạt gần 70% chỉ tiêu nghị quyết và tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm, 40 năm, 45 năm và 55 năm cho 21 đồng chí cao niên tuổi đảng.

Hội nghị, cũng giành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đi đến thống nhất những giải pháp trong 6 tháng còn lại của năm 2024.  

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được 6 tháng đầu năm; đồng thời khẳng định những kết quả đạt được là khá toàn diện và nổi bật, trên cơ sở đó để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024. Đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu các cấp ủy đảng cùng chính quyền địa phương cần tiếp tục bám sát kế hoạch đã đề ra để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, tập trung quyết liệt vào những chỉ tiêu còn đạt thấp, đặc biệt là tập trung chỉ đạo sản xuất thắng lợi vụ lúa Hè thu năm 2024, cũng như khởi động cho vụ lúa Đông xuân 2024 - 2025. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cũng như tiếp tục kiện toàn bộ máy từ thị xã đến xã, phường nhằm đảm bảo yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao trong tình hình mới. Ngoài ra, tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, triển khai thực hiện tốt các bước chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030./.

VĂN TÁ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81087156

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.