Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Sóc Trăng
Sáng ngày 23/7/2024, tại Thành ủy Sóc Trăng, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng do đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Sóc Trăng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Cùng dự có đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng; lãnh đạo các Sở ngành tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố cùng các phòng ban thành phố.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tặng quà các gia đình chính sách. Ảnh: LÊ VŨ

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, với tinh thần “tàn nhưng không phế”, các cô, chú thương binh, bệnh binh đã và đang là tấm gương sáng về lòng yêu nước, nghị lực kiên cường, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng luôn nêu cao chí khí cách mạng, giáo dục con cháu thành người có ích cho xã hội. 

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn và tin tưởng rằng, các cô chú và gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, phẩm chất tốt đẹp, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho thế hệ trẻ noi theo; tích cực tham gia lao động, sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình; đồng thời, cùng với cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển bền vững, người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh và hạnh phúc.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 50 nghìn người có công với cách mạng; trong đó, chi trả trợ cấp thường xuyên hằng tháng là 7.872 người, số tiền 19 tỷ đồng/tháng. Riêng tại địa bàn thành phố Sóc Trăng là 732 người; chi trả trợ cấp thường xuyên trên 1,4 tỷ đồng/tháng. Để  thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Sóc Trăng nói chung, Thành phố Sóc Trăng nói riêng đã cùng đồng lòng, cố gắng cao nhất để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, những người có công với cách mạng, với mong muốn bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát cho người có công và gia đình người có công trong tỉnh được chu đáo, đầy đủ và kịp thời. 

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và lãnh đạo Thành ủy - UBND thành phố Sóc Trăng gửi tặng quà, chúc quý Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các cô, chú thương binh, bệnh binh, đại diện các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố Sóc Trăng mạnh khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Tiếp đó, Đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà ông Võ Tấn Giã, ở Khóm 1, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, thương binh 41%; bà Lê Thị Kim Nhung, ở Khóm 1, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, thương binh 41%. Tại mỗi nơi đến thăm, đồng chí Lâm Văn Mẫn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình, đồng thời cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của đồng chí lão thành trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Qua đó, mong muốn các đồng chí lão thành tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẻ kinh nghiệm, bồi dưỡng tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng tỉnh nhà phát triển. 

Trước đó, chiều ngày 22/7, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đến thăm và tặng quà đồng chí Lưu Nguyệt Hồng, ở Khóm Tâm Trung, Phường 10, thành phố Sóc Trăng là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, thương binh ¾ đã có nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

LÊ VŨ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81444744

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.