Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào thăm, tặng quà người có công tại thị xã Vĩnh Châu
Ngày 24/7/2024, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà người có công trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Thi, bà mẹ Việt Nam anh hùng Lai Thị Nuôi, thương binh Trần Văn Đực (ngụ xã Vĩnh Hiệp); thăm thương binh Nguyễn Thanh Bình, thương binh Hứa Thành Niên và gia đình người có công (ngụ Phường 1).

Đoàn đến thăm, tặng quà thương binh Hứa Thành Niên, ngụ Phường 1, thị xã Vĩnh Châu
(Sóc Trăng). Ảnh: SONG LÊ

Tại đây, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin về công tác thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong dịp tết Nguyên đán 2024, tỉnh đã trao tặng gần 141 ngàn phần quà cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng kinh phí trên 61 tỷ đồng. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cũng khẳng định, thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, bằng tình cảm và trách nhiệm luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình người có công; ưu tiên đầu tư vốn nâng cao đời sống ở vùng căn cứ kháng chiến, những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh. Hiện nay tỉnh Sóc Trăng đang tiếp tục rà soát, lập danh sách gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Sau chiến tranh, tỉnh Sóc Trăng có hàng chục ngàn gia đình có công với cách mạng, đó là những bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người bị ảnh hưởng chất độc hóa học được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước như sự tri ân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào bày tỏ lòng biết ơn đối với những người con anh hùng trên vùng đất Vĩnh Châu đã không ngại hi sinh vì hòa bình, độc lập. Đồng thời, mong muốn gia đình luôn phát huy tinh thần tự lực, tự cường, giáo dục thế hệ con cháu tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương ngày càng đổi mới./.

SONG LÊ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81444928

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.