Cá lóc quay chảo
Cá lóc là loại cá rất quen thuộc với người dân vùng đất Nam bộ, vì cá được dùng để chế biến thành nhiều món ăn như: Cá lóc nướng trui, nấu canh chua, kho tiêu, luộc… Ở Sóc Trăng, món ăn được chế biến từ cá lóc khá đặc biệt chỉ có tại quán Cường Loan – số 101/7 Hùng Vương, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng - đó là món cá lóc quay chảo.

Món cá lóc quay chảo

Nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm: Cá lóc, thịt bằm, nấm mèo, bún tàu, hành lá, đậu phộng rang…. Cá lóc nên chọn cá lóc đồng loại lớn khoảng 1-1,5kg, làm sạch, xẻ lưng bỏ phần xương từ đầu đến đuôi, để ráo; bún tàu và nấm mèo rửa sạch, nấm mèo ngâm với nước cho nở ra và cắt nhỏ trộn với thịt bằm ướp gia vị (đường, muối, bột ngọt, bột nêm tỏi băm nhuyễn), để vài phút cho phần nhân ngấm đều. Sau đó, nhồi phần nhân vào lưng cá lóc, dùng dây lạt quấn chặt lại để nhân không vỡ ra khi chiên. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào và phi tỏi thơm rồi cho cá vào chảo chiên, đến khi vàng đều vớt cá ra, bày trên một cái đĩa có lót cải mầm, cho hành lá và đậu phộng rang lên phía trên cá.

Món cá lóc quay chảo thường ăn kèm với bún, bánh tráng phơi sương, các loại rau như tía tô, xá xị, xà lách Đà Lạt, đọt cóc, quế, đinh lăng, dưa leo, chuối chát, khế… và chấm với nước mắm chua ngọt kèm gia vị khóm, ớt rất hấp dẫn.

TTT

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77105506

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.