Xã Tân Thạnh: Giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn cho người dân
      Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân nhanh, gọn, hạn chế tình trạng người dân đi lại nhiều lần… là quyết tâm của cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Tân Thạnh (huyện Long Phú).

      Chị Nguyễn Thị Thúy An, công chức tư pháp – hộ tịch Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Tân Thạnh, huyện Long Phú cho biết, về thủ tục đăng ký khai sinh, nếu người dân đến đầu buổi sáng, hồ sơ hợp lệ, có lãnh đạo UBND xã ký thì hồ sơ giải quyết trong 01 tiếng trở lại và trả cho người dân. Hồ sơ nhận cuối buổi sáng thì khoảng 03 giờ chiều trả cho người dân. Thủ tục hành chính đăng ký kết hôn, sau khi kiểm tra thủ tục hợp lệ, nếu có đủ hai người ký vào tờ đăng ký kết hôn thì cuối buổi sáng hoặc chiều có kết quả. Chị Nguyễn Thị Thúy An cho biết thêm: “Hầu hết thủ tục hành chính, những thay đổi được chúng tôi cập nhật, dán niêm yết để nhân dân biết. Do vậy, người dân nắm bắt và tuân thủ các quy định hướng dẫn nên việc giải quyết nhanh hơn trước. Ngoài ra, chúng tôi được lãnh đạo quán triệt giảm tối đa việc đi lại, phiền hà và không để người dân chờ lâu”.

      Hiện Bộ phận một cửa của UBND xã Tân Thạnh có 2/4 công chức đều đạt chuẩn trình độ đại học; 2/4 cán bộ có trình độ trung cấp đúng chuyên ngành, hầu hết cán bộ, công chức sử dụng thành thạo tin học, góp phần thực hiện tốt việc vận hành hệ thống quản lý chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo TCVN ISO 9001:2008 tại UBND xã; ứng dụng phần mềm “Một cửa điện tử” tại Văn phòng UBND xã. Trước Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã được trang bị bảng niêm yết công khai đầy đủ bộ thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện đúng quy định.

Người dân đến giao dịch TTHC tại Bộ phận một cửa xã Tân Thạnh

      Chị Phạm Thị Thanh Nhanh, công chức một cửa UBND xã Tân Thạnh cho biết: “Khi có thay đổi hoặc công bố thủ tục hành chính mới, chúng tôi cập nhật và dán lên để nhân dân kịp thời tiếp cận. Mục đích là bỏ bớt quy định không cần thiết trước đây để thuận lợi cho người dân”.

      Nhờ tinh thần “Vì dân phục vụ”, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Tân Thạnh được nhân dân đánh giá cao. Ông Huỳnh Thanh Liêm, ngụ tại ấp Senitar, xã Tân Thạnh cho biết: “Tôi vừa xác nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng. Cán bộ hướng dẫn tới nơi nhận hồ sơ rồi trình lãnh đạo ký, khoảng 15 phút là xong”. Ông Liêm còn cho biết, trước đây ông thường đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Tân Thạnh thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch và được cán bộ ở đây hướng dẫn, giải quyết nhanh. Còn anh Lương Văn Nhí, ngụ tại ấp Cái Đường, cùng vợ sắp cưới là chị Thái Thị Ngọc Linh đến Bộ phận một cửa xin đăng ký kết hôn, anh Nhí nhận xét: “Cán bộ ở đây rất nhiệt tình hướng dẫn, tôi cảm thấy rất thoải mái, mặc dù sáng thứ hai rất đông người đến làm thủ tục, nhưng mọi người đều rất trật tự”.

      Với tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc, cách giao tiếp, ứng xử với người dân rất ân cần, chu đáo, nhiệt tình, phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp và khoa học, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Tân Thạnh ngày càng được nâng lên rõ rệt, mọi thủ tục đều được giải quyết nhanh, gọn được người dân rất hài lòng.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78109128

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.