Ngã Năm: Họp đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính quý I năm 2020
      Sáng ngày 03/3, Thường trực UBND thị xã Ngã Năm tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính quý I năm 2020. Ông Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp.

       Trong quý I, các cơ quan, ban ngành, cũng như UBND các xã – phường trên địa bàn thị xã đã tích cực triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, công tác giải quyết thủ tục hành chính cũng đạt được những kết quả nhất định; chỉ số đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của UBND được cải thiện, công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính đảm bảo thông suốt, có hiệu lực và hiệu quả cao. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế 1 cửa của thị xã và các xã, phường đã được bố trí và đi vào hoạt động ổn định, việc giải quyết thủ tục hành chính của công dân và tổ chức đã có chuyển biến rõ nét, nhận thức của cán bộ công chức, những người trực tiếp tham mưu giải quyết thủ tục hành chính đã được nâng lên, đã nhận diện được thủ tục hành chính và trách nhiệm hơn trong quá trình giải quyết vụ việc. Kết quả trong quý, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của UBND thị xã, đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn được 917 hồ sơ, đạt 100%. Đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính các xã, phường tiếp nhận và giải quyết 10.765 hồ sơ; trong đó giải quyết đúng hạn và trước hạn được 10.761 hồ sơ, đạt 99,96%, có 04 hồ sơ trễ hạn, chiếm 0,04%.

Thị xã Ngã Năm họp đánh giá công tác cải cách hành chính quý I năm 2020

       Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong quý 1, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Thường trực UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính ở các đơn vị, đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt mô hình một cửa điện tử. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính các cấp. Chấn chỉnh những sai sót trong khâu xử lý trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử. Thực hiện tốt công tác phối hợp tạo sự đồng bộ, chặt chẽ, thông suốt trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót trong xác định chỉ số cải cách hành chính của thị xã và các xã, phường tốt hơn.

Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77980740

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.