Gia Hòa 1 phát huy sức dân nâng chất tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao
      Sau 1 năm được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, diện mạo vùng quê Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên đổi thay từng ngày, sự đổi thay ấy có sự đóng góp tích cực của người dân.

      Phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới đã khó, giữ vững, nâng chất thì khó hơn, do đó, Đảng ủy, UBND xã Gia Hòa 1 tập trung thực hiện những tiêu chí có thể tăng giảm hàng năm như hộ nghèo, thu nhập, xã đã lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt mô hình tôm - lúa - màu, đồng thời vận động bà con đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tiêu biểu như tuyến lộ nông thôn ấp Vĩnh A vừa hoàn thành dài 520 mét, rộng hơn 1 mét, tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng do người dân đóng góp. Ông Lê Văn Minh - ấp Vĩnh A, xã Gia Hòa 1 cho biết: “Trước đây gặp khó khăn bức xúc đường đi, nhờ Đảng ủy, UBND xã, mạnh thường quân và người dân đóng góp làm con đường này, tạo điều kiện để người dân đi lại được dễ dàng”.


      Tổng nguồn vốn để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở xã Gia Hòa 1 từ năm 2011 đến hết năm 2018 trên 140 tỷ đồng, trong đó vốn huy động người dân chiếm gần 10%. Các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ qua địa bàn được người dân trồng hoa, cây kiểng, tạo vẻ mỹ quan. Bên cạnh các tiêu chí liên quan đến văn hóa xã hội cũng được xã tập trung nâng cao như tiêu chí 14 về giáo dục và đào tạo, tiêu chí số 15 về y tế, tiêu chí 16 về văn hóa. Bà Lục Yến Nhi - ấp Vĩnh A, xã Gia Hòa 1 bộc bạch: “Trạm Y tế được xây dựng đạt chuẩn, người dân thuận tiện đến khám bệnh, đội ngũ y, bác sĩ tận tình, người dân đến khám bệnh rất hài lòng”.


Người dân đóng góp, xây dựng tuyến lộ nông thôn ấp Vĩnh A

      Nhờ có sự đoàn kết, đồng lòng của chính quyền và người dân trên địa bàn, nên việc thực hiện các tiêu chí: Nhà ở dân cư, cơ sở vật chất văn hóa, giao thông đã được triển khai hiệu quả. Để tiếp tục duy trì, nâng chất 19 tiêu chí nông thôn mới, Gia Hòa 1 tiếp tục phát huy đóng góp sức dân, kết hợp lồng ghép các nguồn lực đầu tư từ các chương trình, dự án để phát triển sản xuất.

      Ông Lâm Hoàng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Gia Hòa 1 cho biết: “Để tiếp tục nâng chất các tiêu chí nông thôn mới trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã xem xét các tiêu chí nào trong phạm vi nhà nước phải hỗ trợ thì xã sẽ đề xuất kiến nghị để các tiêu chí của mình ngày càng đảm bảo đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đối với những tiêu chí người dân phải tham gia thì chính quyền địa phương có giải pháp tạo điều kiện. Qua đây rất mong các hộ dân quan tâm thực hiện những phần việc của hộ gia đình, công trình phần việc của khu dân cư để xã có diện mạo mới, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng xã nông thôn mới nâng cao”.

      Không chỉ Gia Hòa 1, mà tất cả 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Mỹ Xuyên điều tập trung nâng chất xã nông thôn mới nâng cao, đối với xã Thạnh Phú, Thạnh Quới phấn đấu đạt 19 tiêu chí trong năm 2019, làm tiền đề để huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020./.
Thiện Nhận 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80214715

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.