Mỹ Xuyên: Thạnh Phú đạt 18/19 tiêu chí nông thôn mới
      Sáng ngày 13/6, đoàn kiểm tra của huyện Mỹ Xuyên do ông Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Thạnh Phú về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới gắn với công tác giảm nghèo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Quang cảnh buổi làm việc

      Qua hơn 8 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo vùng quê Thạnh Phú có nhiều đổi thay; người dân đã tích cực hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động làm đường giao thông, kênh thủy lợi và các công trình phục vụ dân sinh; nâng chất 10 tổ hợp tác, 2 hợp tác xã; y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Hiện nay, xã Thạnh Phú đã đạt được 18/19 tiêu chí nông thôn mới, xã đang tăng tốc với quyết tâm hoàn thành tiêu chí còn lại là hộ nghèo trong tháng 6 này. Để giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 3% theo kế hoạch đề ra, Đảng bộ xã Thạnh Phú đã ưu tiên lồng ghép vốn từ các chương trình để đầu tư phát triển sản xuất, nhân rộng các mô hình làm kinh tế có hiệu quả, đặc biệt là vận động để hộ nghèo, cận nghèo đi lao động trong và ngoài tỉnh cũng như đi xuất khẩu lao động để tăng thu nhập.

      Ông Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của xã Thạnh Phú trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, lưu ý địa phương tiếp tục nâng chất các tiêu chí đạt được, tạo sự hài lòng của người dân khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào quý III năm nay.

Thiện Nhận 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80201810

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.