Lễ công bố Quyết định xã An Thạnh Đông đạt chuẩn nông thôn mới
      Sáng ngày 29/11, tại Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ đã diễn ra buổi lễ công bố Quyết định công nhận xã An Thạnh Đông đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Hiểu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung và hơn 230 đại biểu đại diện các ban ngành, đoàn thể và gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu của huyện.

      An Thạnh Đông là xã vùng sông nước, nằm trọn trên cồn cọc, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Xã có 08 ấp với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 4.195 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp là trên 2.056 ha, đất phi nông nghiệp 2.139 ha; dân số trên 8.855 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer sinh sống đan xen. Trước khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã An Thạnh Đông có xuất phát điểm thấp. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, UBND xã tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong các chương trình trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của xã. Công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng trong nội bộ và Nhân dân, từ đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của Nhân dân về tham gia xây dựng nông thôn mới.

      Sau gần 9 năm xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã An Thạnh Đông đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Bà Nguyễn Thị Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Thạnh Đông cho biết, kết quả nổi bật nhất trong thực hiện xây dựng nông thôn mới đó là việc huy động nguồn lực thực hiện chương trình.  Để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xã đã huy động tối đa các nguồn lực tập trung cho chương trình, nâng cao hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội nông thôn; chỉ đạo triển khai thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án, đặc biệt là trong công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu trao Bằng công nhận nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Thạnh Đông

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Hiểu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, kết quả đạt được hôm nay của xã An Thạnh Đông là rất đáng trân trọng, là kết quả bước đầu trong tiến trình xây dựng nông thôn mới. Do vậy, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã An Thạnh Đông cần xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng và phát triển vùng nông thôn. Cả hệ thống chính trị tiếp tục nghiên cứu, thực hiện các giải pháp nâng chất các tiêu chí đã đạt được theo hướng bền vững, trong đó tập trung ưu tiên cho những tiêu chí còn đạt thấp và giải quyết những vấn đề thiết thực phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống của người dân, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

      Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao tặng 100 triệu đồng cho xã; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 04 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã và nhiều phần quà, học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Thanh Quang

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78420226

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.