Phú Hữu (huyện Long Phú) nỗ lực về đích xã nông thôn mới
      Xã Phú Hữu là xã nông thôn thuộc huyện Long Phú, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình, dự án quan trọng, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, kinh tế - xã hội địa phương đã có nhiều khởi sắc, diện mạo nông thôn thêm khang trang.

       Nhớ lại những ngày đầu xây dựng nông thôn mới, tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của xã còn chậm phát triển, quốc phòng – an ninh còn nhiều hạn chế; đời sống của người dân còn nhiều khó khăn; kết cấu cơ sở hạ tầng giao thông, y tế, trường học chưa được đầu tư đạt chuẩn; sản xuất, chăn nuôi còn nhiều lạc hậu, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Tình hình sản xuất nông nghiệp quy mô sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, chưa hình thành được các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung; giá cả vật tư tăng cao trong khi giá nông sản bấp bênh... Nhưng giờ đây, Phú Hữu đã thay đổi về hệ thống đường giao thông nối liền các ấp được đầu tư rộng khắp và được nhựa hóa, bê tông hóa, dọc hai bên đường được trồng đủ các loại hoa, tạo thành những bức tường rào trước nhà xinh tươi, đẹp mắt. Các công trình điện, trường, trạm được các cấp quan tâm xây dựng, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới khi người dân ý thức trong việc giữ gìn môi trường sống “xanh, sạch, đẹp”. Ông Trần Văn Trận, ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú phấn khởi cho biết: “Từ ngày có chủ trương xây dựng nông thôn mới, tôi thấy diện mạo nông thôn có nhiều chuyển biến rõ rệt, đời sống của người dân có bước vươn lên”. 

       Thời gian qua, nhờ xã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong hệ thống chính trị và trong nhân dân. Từ đó mọi người đã tích cực tự giác tham gia thể hiện qua các việc làm như: hiến đất, hiến hoa màu, cây trồng, vật kiến trúc để làm lộ giao thông nông thôn, góp phần tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới và làm thủy lợi nội đồng. Bà con đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện đất đai, nhu cầu của thị trường và thành lập được 02 HTX cây ăn trái Trường Phát và nông nghiệp Thành Công, đã liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững cho thành viên, góp phần nâng giá trị sản phẩm thu hoạch trên 01 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản năm 2019 đạt 135 triệu đồng và đến nay thu nhập bình quân đã đạt trên 50 triệu đồng/người/năm.

Các HTX đã góp phần nâng giá trị sản phẩm thu hoạch cho nông dân 

       Năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và người dân trong xã rất phấn khởi, vui mừng vì được trên quan tâm đầu tư xây dựng hoàn thành trụ sở làm việc của Đảng ủy - UBND xã, tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng và trong năm 2019 đầu năm 2020, các điểm trường trên địa bàn xã từ bậc mầm non đến trung học cơ sở đều được cấp trên đầu tư xây dựng khang trang, có đầy đủ các trang thiết bị, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy và học tập của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và tỷ lệ huy động học sinh ra lớp của xã đều đạt kế hoạch đề ra. Đến nay, trên địa bàn xã, tỷ lệ hộ dân có điện thắp sáng là hơn 99%, sử dụng nước hợp vệ sinh gần 100%. Đảng ủy – UBND xã chỉ đạo quyết liệt xây dựng các mô hình sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để làm sao tăng thu nhập cho người dân đạt theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhờ vậy đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 4%. Đến thời điểm này, xã đã thực hiện cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới và đang chờ UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong tháng 6 năm nay.

       Ông Võ Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Phú Hữu, huyện Long Phú cho biết: “Đảng ủy – UBND và Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã sẽ quyết tâm giữ vững 19 tiêu chí đã đạt được, đồng thời nâng chất các tiêu chí đã đạt để hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020 – 2025”. 

       Tự hào về thành quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Hữu tiếp tục thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để vùng quê Phú Hữu ngày thêm khởi sắc và đời sống nhân dân ngày càng phát triển. 

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77555731

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.