Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III
Sáng 11/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế". Diễn đàn có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Dự tại điểm cầu Sóc Trăng có bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và ảnh hưởng của Covid-19 trên toàn thế giới, doanh nghiệp công nghệ số đóng vai trò quan trọng cho quá trình phát triển kinh tế số nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung. Hiện nay, Việt Nam có gần 60.000 doanh nghiệp số. Năm 2021, nhiều doanh nghiệp công nghệ số đã chuyển sang sản xuất các sản phẩm công nghệ 4.0. Hai sàn thương mại điện tử lớn Voso của Viettel, Postmart của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam hỗ trợ bán nông sản của các hộ sản xuất nông sản. Các doanh nghiệp công nghệ số như VNPT, Viettel, CMC, FPT có nền tảng đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nhanh chóng, đưa ngành công nghiệp ICT trở thành trụ cột của nền kinh tế số, đóng góp chủ lực vào GDP quốc gia.
 
Chương trình diễn đàn bao gồm 2 phiên tham luận chính. Buổi sáng, các đại biểu tập trung bàn về chủ đề "Doanh nghiệp công nghệ số giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong và sau đại dịch Covid-19. Buổi chiều, đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp sẽ tiếp tục trình bày các tham luận, tọa đàm với chủ đề: Doanh nghiệp công nghệ số giải bài toán chuyển đổi số quốc gia. Các diễn giả đã phân tích nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp đến việc ứng dụng chuyển đổi số trong từng ngành từ du lịch, Logistic, nông nghiệp, y tế đến năng lượng cũng như thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số để đẩy mạnh giao thương trong và sau đại dịch.
 
Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng
 
Tại diễn đàn cũng đã trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021 cho các hạng mục như: Giải thưởng nền tảng số xuất sắc, sản phẩm số xuất sắc, giải pháp số xuất sắc, sản phẩm số tiềm năng, thu hẹp khoảng cách số.
Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là sự kiện thường niên hàng đầu đối với cộng đồng các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang nghiên cứu, phát triển, ứng dụng, chuyển giao, công nghệ số. Diễn đàn cũng là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động và tập hợp nguồn lực của cả xã hội để phát triển hàng chục, hàng trăm nghìn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Do vậy, việc phát triển và đẩy mạnh chuyển đổi số là yêu cầu cấp thiết, không chỉ giúp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp giành lợi thế mà còn là giải pháp cho các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình truyền thống tiếp tục tồn tại và phát triển.
 
Phương Anh
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77331493

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.